Xã hội

Bộ trưởng Tiến chỉ đạo cứu hai bé sơ sinh dính liền

15/07/2016, 19:04

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo BV Việt Đức hỗ trợ tối đa cho hai bé sơ sinh dính liền sớm phẫu thuật.

bac_si_chung-keu-goi-ung-ho

Bác sĩ Chung ra chợ kêu gọi ủng hộ cho cặp song sinh dính liền từ bụng đến ngực

Ngày 15/7, thông qua trang Fanpage cá nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhận được thông tin về hai bé trai sơ sinh dính liền nhau từ ngực đến bụng. Hiện hai trẻ đã được chuyển từ BV đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang đến Bệnh viện Việt Đức. 

Tuy nhiên gia đình hai trẻ (dân tộc Dao) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức tạo mọi điều kiện hỗ trợ để hai cháu sớm được phẫu thuật tách rời, ổn định sức khỏe. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ thêm kinh phí cho gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị tại viện.

Bộ trưởng Tiến cũng đã có quyết định tặng thưởng Bằng khen với bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang vì đã có thành tích trong việc mổ cấp cứu và vận động quyên góp ủng hộ ca bệnh nhi sinh đôi dính liền nhau.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, trong ngày 15/7, tình trạng sức khỏe của hai trẻ kém đi và đã được chuyển lên chăm sóc và điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Như Báo Giao thông đã thông tin, đêm ngày 13/7, Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên đã tiếp nhận trường hợp sản phụ Phàn Thị Thẩy (20 tuổi ở thôn Tân Bình xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) mang thai lần 2, thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu, tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và đã có dấu hiệu suy thai.

Sản phụ gấp rút được chỉ định mổ cấp cứu. Khá bất ngờ khi mổ sinh các bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, tổng trọng lượng 4,9kg... Bệnh viện đã quyết định chuyển hai bé lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Để giúp đỡ gia đình bệnh nhân, bác sĩ Chung cùng các đồng nghiệp đã ủng hộ gia đình chị Thẩy, đồng thời đặt hòm kêu gọi ủng hộ từ thiện ở ngoài chợ huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.