Chất lượng sống

Bộ trưởng Tiến chỉ đạo ghép thận sớm cho nhà báo nghèo

20/04/2016, 09:56

Trước thông tin nhà báo Nguyễn Văn Bằng (Báo Long An) mắc suy thận mạn, Bộ trưởng Y tế chỉ đạo ghép thận sớm.

nhà-bao-Huu-Bang-can-ghep-than

Nhà báo Nguyễn Văn Bằng cần được ghép thận sớm

Văn phòng Bộ Y tế vừa có văn bản gửi giám đốc BV Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh và giám đốc Trung tâm điều phối Quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người, truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế giao BV Chợ Rẫy chủ trì và phối hợp với BV Việt Đức tạo mọi điều điều kiện thuận lợi, để nhà báo - bệnh nhân Nguyễn Văn Bằng (báo Long An) được chăm sóc y tế tốt nhất trong điều kiện cho phép.

Đồng thời làm đầu mối kêu gọi các tổ chức và cá nhân ủng hộ, hỗ trợ kinh phí để bệnh nhân được ghép thận kịp thời. Bộ trưởng cũng giao Trung tâm điều phối hiến ghép bộ phận cơ thể người điều phối để nhà báo Bằng được ghép thận trong thời gian sớm nhất theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên nhiều báo và diễn đàn mạng xã hội có đưa thông tin nhà báo Nguyễn Văn Bằng (bút danh Hữu Bằng, Phong Nhã) là người luôn viết về những điều tử tế, ngợi ca những số phận vươn lên từ nghèo khổ. Ở tuổi 32, nhà báo Bằng đang nguy kịch vì bị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Nhà báo Bằng mồ côi cha từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hiện mỗi tuần anh phải đến bệnh viện chạy thận nhân tạo 3 lần. Số tiền anh định xây căn nhà nhỏ sau 8 năm tích cóp đã cạn sạch chỉ trong 2 tháng điều trị. 600 triệu đồng tiền ghép thận là con số quá lớn với anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.