Thời sự

Bộ trưởng Tiến hứa tạo việc làm cho thiếu nữ bị cưa chân

19/03/2016, 18:50

Nếu Hà Vi có nguyện vọng học ngành y, Bộ trưởng Tiến hứa tạo mọi điều kiện để giải quyết việc làm cho em.

bo truong tham co gai cut chan
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi sức khỏe nữ sinh Hà Vi - người vừa bị cưa chân do sự chậm trễ của bệnh viện huyện Cư Kuin (Đắk lắk). Ảnh: K.Q

Chiều 19/3, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thăm em Lê Thị Hà Vi, thiếu nữ vừa bị cưa chân ở Bệnh viện Đắk lắk chuyển về. Bà Tiến cho biết Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) sẽ chịu hoàn toàn viện phí và các chi phí chăm sóc sức khỏe cho Hà Vi trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. |

Nếu Hà Vi có nguyện vọng đi học ngành y tế, chúng tôi sẽ cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để giải quyết việc làm cho em Vi về sau”, bà Tiến nói. Sau khi nhận động viên và lới hứa của bộ trưởng Tiến, đại diện gia đình em Hà Vi cho biết sẽ rút đơn tố cáo Bệnh viện Đa khoa Cư Kuin với hành vi thiếu trách nhiệm khiến em Vi phải cưa bỏ chân phải.

Như Báo Giao thông đưa tin, trưa 6/3, trên đường đi học thêm về, Vi bị 2 cô gái đi xe cùng chiều tông phải. Em được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ bảo Vi gãy mâm chày chân phải nên tiến hành bó bột và hẹn mổ. Ngay sau khi bó bột, Vi đã than đau dữ dội vì bị bó quá chặt.

Bo truong Y te
Bộ trưởng Tiến hứa tìm việc làm cho cô gái bị cưa chân 

Mặc cho gia đình năn nỉ xin chuyển viện cho con, nhưng các bác sĩ không đồng ý. Qua 4 ngày sau, các bác sĩ mới chịu cưa bột ở chân cho em sau khi chân em đã tím đen, mất cảm giác và xuất hiện nhiều vết bỏng nước. Các bác sĩ chuyển Vi đến Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk sau đó là xuống Bệnh viện Chợ Rẫy. Mặc dù đã được các bác sĩ truyền máu, cố gắng giữ lại chân cho Vi nhưng chân em đã hoại tử  nặng. Đến chiều 12/3, các bác sĩ quyết định mổ cắt bỏ 1/3 cẳng chân phải của Vi.  

Trước khi tới BV Chợ Rẫy trực tiếp thăm hỏi em Lê Thị Hà Vi,  hôm qua, 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến nhà riêng của Vi  tại xã Ea B’Hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk để gặp gỡ gia đình em.

Bộ trưởng Tiến yêu cầu khi có kết quả tư vấn, kết luận của các chuyên gia BV Chợ Rẫy, Sở Y tế Đắk Lắk phải có hình thức xử lý nghiêm minh những cán bộ, nhân viên liên quan gây ra sự cố này để làm gương, không bao che dung túng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.