Xã hội

Bộ trưởng TN&MT: "Ai có bằng chứng Cục phó nhũng nhiễu, gửi cho tôi!"

03/10/2017, 18:33

Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định nếu ai có bằng chứng Cục phó mất 400 triệu nhũng nhiễu, hãy cung cấp cho ông.

bo-truong-tran-hong-ha

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017 được tổ chức chiều 3/10, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi cho Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà xung quanh vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường- Tổng cục Môi trường bị mất gần 400 triệu trong quá trình đang đi thanh tra các doanh nghiệp tại Long An.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, ngay trong chiều 3/10, Tổng cục Môi trường đã có cuộc tiếp xúc với báo chí để thông tin về vụ việc, có sự tham gia của cả đơn vị giám sát thanh tra liên quan.

Theo ông Hà, hiện vụ việc đang chờ ý kiến kết luận của cơ quan điều tra, tuy nhiên quan điểm của Bộ là bất kỳ cán bộ nào sách nhiễu, lợi dụng công việc để trục lợi thì đều bị xử lý nghiêm.

Trường hợp ông Quang, sau khi công an làm việc, biên bản đã xác minh mất bao nhiêu, còn lại thế nào, nhưng đặc biệt không có ý nào về việc có phong bì bóc dở.

"Tuy nhiên, nếu sau điều tra mà xác định ông Quang vi phạm thì ông Quang cũng sẽ bị xử lý nghiêm. Bộ rất quan tâm đến thái độ phục vụ của cán bộ công chức. Tôi chưa nhận được phản ứng nào về việc ông Quang nhũng nhiễu doanh nghiệp, nếu ai có bằng chứng thì cung cấp cho Bộ trưởng", ông Hà nói và cho rằng mọi việc công khai nhưng phải công bằng, khách quan, không nên suy đoán khi chưa có kết luận, vì không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của ông Quang mà còn liên quan đến tổ chức.

"Bộ sẽ đi đến cùng xem có tình ngay lý gian, có vấn đề nào khác không", ông khẳng định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.