Xã hội

Bộ trưởng TN&MT thực địa Formosa, xin nhận khuyết điểm

28/04/2016, 20:41

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, quê Hà Tĩnh, làm việc với Formosa và xin nhận khuyết điểm với bà con.

received_613308518846864.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà (mặc áo trắng) đi thực tế hệ thống xử lý xả thải của Formosa

Ngày 28/4, Đoàn công tác Bộ TN&MT do Bộ trưởng Trần Hồng Hà dẫn đầu đã cùng với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đi thực tế vùng biển Vũng Áng và hoạt động hệ thống xử lý xả thải của Formosa.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà, người con của vùng quê Can Lộc, Hà Tĩnh, đã chia sẻ với toàn thể bà con nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế hiện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thảm họa ô nhiễm môi trường. Đồng thời cho rằng đây là một sự cố thảm họa rất lớn, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, nên mặc dù các bộ ngành đã rất nỗ lực nhưng việc điều phối, ứng phó còn lúng túng, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của bà con và công luận. Với tư cách là người đứng đầu của Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã xin nhận khuyết điểm với bà con nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng. 

Cũng theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, thời gian tới, các Bộ ngành sẽ đánh giá việc cá chết có ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân hay không thông qua việc tiếp tục tìm hiểu, kiểm tra xử lý các mẫu vật. Sau khi có kết luận cuối cùng thì Bộ sẽ có những hướng dẫn cụ thể về vấn để tiếp tục đánh bắt, tiêu dùng các loại hải sản. 

Trước đó, 20h đêm qua (27/4), Bộ TN&MT đã tổ chức họp báo. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, hai nguyên nhân chính dẫn đến cá chết hàng loạt vừa qua là: "Do tác động của các độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền, trên biển" và "Do hiện tượng dị thường của thiên nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa, thủy triều đỏ như đã xảy ra ở nhiều nước". 

>>>Tiểu sử Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.