Giao thông

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa: Để đường hỏng mới sửa sẽ rất tốn kém

11/05/2016, 16:02

Công tác bảo trì đường bộ cần làm thường xuyên, tránh để hỏng rồi mới sửa, khi đó sẽ tốn kém, thêm chi phí.

IMG_9794444444444444

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu tại cuộc họp

Sáng nay (11/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với Tổng cục Đường bộ VN về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Tổng cục trong thời gian qua và những công việc triển khai trong thời gian tới.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, những năm qua nhiều tuyến đường mới đã được hình thành, Tổng cục Đường bộ VN có nhiều kết quả trong tham mưu xây dựng cơ chế chính sách để quản lý và đã đạt được nhiều kết quả.

Để làm tốt và hiệu quả hơn nữa công tác bảo trì đường bộ, Bộ trưởng cho rằng, Qũy Bảo trì đường bộ ra đời là sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước đối với việc bảo đảm sự êm thuận của hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ. Vì vậy công tác bảo trì đường bộ cần được chú trọng và làm thường xuyên, tránh để hỏng rồi mới sửa, khi đó sẽ tốn kém thêm chi phí.

IMG_966999999999

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện báo cáo tình hình hoạt động

Không đồng tình với ý kiến cho rằng, vì có doanh nghiệp bên ngoài tham gia bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông nên việc can thiệp vào doanh nghiệp bị hạn chế, Bộ trưởng khẳng định, khi việc đấu thầu và thực thi hợp đồng được thực hiện một cách nghiêm túc, việc giám sát, chỉ đạo thực hiện sẽ mạnh hơn. Nếu có yếu kém, phải xem lại năng lực cán bộ, cũng như các điều khoản trong khi ký hợp đồng và thực thi hợp đồng.

“Mỗi việc làm của Tổng cục Đường bộ VN đều được xã hội quan tâm và ảnh hưởng trực tiếp tới nhân dân. Thời gian qua, cách tiếp cận vấn đề đã kéo các địa phương, các bộ, ngành cùng vào cuộc để đạt được kết quả như ngày hiện nay. Vì vậy, cần phải hiểu đó là nỗ lực của toàn xã hội, trong đó ngành GTVT làm nòng cốt”, Bộ trưởng nói và yêu cầu thời gian tới, Tổng cục Đường bộ VN phải có sự phối hợp chặt chẽ với địa phương trong các lĩnh vực, kể cả công tác bảo trì đường bộ”.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng chỉ đạo các vấn đề Tổng cục Đường bộ VN cần làm tốt trong thời gian tới như: ATGT, kiểm soát tải trọng xe, tái cơ cấu vận tải, quản lý bảo trì đối với đường BOT.

Trước đó, cũng tại cuộc họp, lãnh đạo các cục, vụ của Bộ GTVT đóng góp nhiều ý kiến làm sáng tỏ những vấn đề còn vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đường bộ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới...

 (Nội dung cuộc họp và những chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại cuộc họp này sẽ được Báo Giao thông thông tin tới bạn đọc trong số báo phát hành vào ngày mai, 12/5)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.