Quản lý

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa gửi thư chúc mừng thầy thuốc ngành GTVT

23/02/2017, 07:03

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi thư chúc mừng các thầy thuốc và nhân viên y tế ngành GTVT.

6-0629

Bác sỹ Bệnh viện GTVT chụp ổ bụng bệnh nhân trên máy cắt lớp vi tính đa dãy hiện đại của hãng GE - Ảnh: Tạ Tôn

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi thư chúc mừng các thầy thuốc và nhân viên y tế ngành GTVT. Báo Giao thông trân trọng gửi tới bạn đọc bức thư này:

Hà Nội, ngày 17 tháng 2 năm 2017

Thân ái gửi: Các thầy thuốc và nhân viên y tế ngành GTVT

Nhân dịp 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017), thay mặt Ban Cán sự đảng và lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi xin gửi tới các bác sỹ, y tá, điều dưỡng viên; Các cán bộ y tế đã và đang công tác trong ngành Giao thông vận tải lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong những năm qua, các cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của ngành Giao thông vận tải đã quyết liệt thực hiện “đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong ngành và nhân dân khu vực. Nhiều cơ sở y tế trong ngành Giao thông vận tải có cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ; Sở hữu đội ngũ bác sỹ giỏi, tận tâm với người bệnh, đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trong cộng đồng xã hội trong lĩnh vực khám, điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, y tế ngành Giao thông vận tải đã triển khai thành công các chương trình mục tiêu quốc gia; Thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại thuốc lá, phòng chống tác hại rượu, bia, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; Bảo vệ môi trường; phòng chống bệnh nghề nghiệp; Đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đặc biệt là tại các công trường xây dựng vùng sâu, vùng xa. Những nỗ lực không biết mệt mỏi các cán bộ y tế Giao thông vận tải đã góp phần tích cực vào thành công chung của toàn Ngành chúng ta, được Đảng và Nhà nước ghi nhận.

Thay mặt Ban Cán sự đảng và lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi nhiệt liệt biểu dương cán bộ, nhân viên y tế Giao thông vận tải về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Các đồng chí thân mến.

Năm 2017, chủ đề hành động của ngành Giao thông vận tải là: “Phát huy truyền thống đi trước mở đường, tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, quyết liệt hành động vì lợi ích của người dân và cộng đồng doanh nghiệp”. Vì vậy, tôi mong các đồng chí tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu để tiếp tục cải cách, đổi mới toàn diện các cơ sở khám chữa bệnh; Nâng cao chất lượng chuyên môn hướng tới sự hài lòng hơn nữa của người bệnh, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người lao động Giao thông vận tải và của nhân dân; Thực hiện tốt công tác cấp cứu tai nạn giao thông trong và ngoài bệnh viện; chủ động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành để tổ chức hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu cho lái xe, thanh tra, tuần đường… để kịp thời cứu giúp những người không may bị tai nạn giao thông.

Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nêu trên. Tôi mong các đồng chí sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập, làm theo lời Bác “Lương y như từ mẫu - Thầy thuốc như mẹ hiền”, không ngừng hoàn thiện mình cả về y thuật và y đạo để góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người lao động Giao thông vận tải và nhân dân.

Xin chúc các đồng chí sức khỏe, thành đạt và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thân ái
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.