Đường sắt

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kiểm tra tiến độ thi công cầu Ghềnh

05/06/2016, 14:49

Cầu Ghềnh mới hoàn thành sớm, ngành đường sắt sẽ kịp thời phục vụ các thí sinh và phụ huynh đi thi đại học.

IMG_3982
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra tiến độ thi công cầu Ghềnh mới

Sáng 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đi kiểm tra tiến độ thi công cầu Ghềnh mới.

Báo cáo với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, ông Đới Sỹ Hưng, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết tiến độ thi công cầu Ghềnh vẫn đang được duy trì tốt, đúng kế hoạch đến 30/6 hoàn thành. Hiện tại chủ đầu tư, đơn vị thi công cập nhật tiến độ từng ngày. Khó khăn nhất là thi công các bệ trụ nhưng các đơn vị vẫn bám sát tiến độ, sắp xếp hợp lý

Ông Nguyễn Duy Thắng, Phó TGĐ Cienco 1 trình bày các phương án kỹ thuật thi công và cho biết một số hạng mục đang vượt kế hoạch so với dự kiến ban đầu. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, công tác lao dầm trong thời gian 10 ngày (15-25/6). Tuy nhiên theo tiến độ thực tế, đơn vị thi công đang điều chỉnh lại và phấn đấu sớm nhất sẽ tiến hành công việc này từ ngày 14/6.

IMG_3954

Công trường cầu Ghềnh mới vẫn đảm bảo tiến độ hoàn thành vào cuối tháng 6/2016

Về phương án di chuyển các nhịp dầm ra công trường cầu Ghềnh mới, ông Thắng cho biết sau khi các nhịp dầm được lắp đặt hoàn thiện trên bờ sẽ được di chuyển ra lắp đặt tại công trường bằng sà lan. Khi thủy triều thấp các nhịp dầm được đưa lên sà lan đậu trên sông, đợi nước lên, tàu đẩy kéo sẽ di chuyển ra vị trí lắp đặt.

Ngoài ra, để đảm bảo ATGT đường thủy, đơn vị đã ký hợp đồng với Đài khí tượng thủy văn Trung ương để dự báo thủy văn…

Trên công trường thi công cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của của chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Ban đầu, dự án có kế hoạch hoàn thành vào ngày 15/7 nhưng rút được xuống ngày 30/6. Việc này có ý nghĩa quan trọng trong việc thông toàn tuyến đường sắt Bắc-Nam.

IMG_3989

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại công trình cầu Ghềnh mới sáng 5/6

Bộ trưởng cũng cho rằng sau khi xảy ra sự cố cầu Ghềnh, lượng hành khách đi tàu giảm mạnh nên việc sớm thông tuyến đường sắt là rất quan trọng. Đặc biệt sắp tới có kỳ thi đại học nên việc sớm thông tuyến đường sắt ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ tốt cho các thí sinh và phụ huynh đi thi, đây còn là cơ hội cho ngành đường sắt từng bước “kéo” lại lượng hành khách sụt giảm trong những tháng qua.

“Thời gian còn lại chỉ tính bằng ngày, chủ đầu tư phải huy động tổng lực đồng thời giám sát chặt chẽ phương án kỹ thuật và quá trình thi công, an toàn và chất lượng thi công phải đặt lên hàng đầu”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

IMG_3968

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và động viên công nhân cầu Ghềnh mới

Sau khi kiểm tra tiến độ thi công và công trường lắp nhịp cầu Ghềnh mới Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã tận tình thăm hỏi các công nhân đang làm việc. Tại đây Bộ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của anh em công nhân thời gian qua khi làm việc không nghỉ cả những ngày lễ. Bộ trưởng cũng đề nghị các đơn vị thi công tổ chức lễ “khao quân” sau khi công trình cầu Ghềnh mới chính thức khánh thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.