Quản lý

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm việc tại tỉnh Long An

28/05/2016, 20:32

Chiều 28/5, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An về lĩnh vực kinh tế-xã hội và GTVT.

IMG_4228

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Lối

Chiều 28/5, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu, có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An về lĩnh vực kinh tế-xã hội và GTVT. Tham gia cùng đoàn có Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, ông Trần Minh Thống.

Theo ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, tốc độ tăng trưởng kinh tế –xã hội năm 2015 của tỉnh Long An đạt 11,6%, vượt kế hoạch và cao hơn năm 2014 là 11%. Thu nhập bình quân đầu người 50,4 triệu đồng (năm 2014 là 44,5 triệu đồng).

Ông Đỗ Hữu Lâm kiến nghị với Bộ trưởng và đoàn công tác 8 vấn đề về lĩnh vực giao thông. Theo đó, tuyến QL1 đoạn km1929 đến km1940 chưa được đầu tư đồng bộ, thảm tăng cường mặt đường. Đây là đoạn huyết mạch kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL nên mật độ phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh rất lớn, dẫn đến một số đoạn mặt đường đã xuống cấp, hư hỏng. Hệ thống thoát nước chưa được hoàn chỉnh, mùa mưa thường đọng nước dọc theo mép mặt đường có chỗ tràn ra đến 1/3 mặt đường, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị.

Tiến hành sửa chữa cầu Bến Lức cũ để đảm bảo tải trọng, về lâu dài lập dự án xây dựng mới cầu đảm bảo phục vụ giao thông thông suốt với các tỉnh ĐBSCL; Sớm đầu tư xây dựng Dự án tuyến N1 đoạn Đức Huệ-Châu Đốc. Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng kiến nghị Bộ GTVT hỗ trợ vốn, xây dựng các cầu yếu trên địa bàn tỉnh.

IMG_4223

Đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo Long An

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận và ủng hộ các kiến nghị của địa phương; đồng thời chỉ đạo các thành viên trong đoàn tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất hỗ trợ tỉnh. Bộ trưởng cũng cho biết, một số kiến nghị của Long An đã được xem xét và đang tiến hành thực hiện.

Ngoài việc đánh giá cao sự phát triển kinh tế-xã hội, phát triển giao thông đường bộ để phát triển các Khu, Cụm công nghiệp kêu gọi đầu tư, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị Long An quan tâm hơn nữa lĩnh vực giao thông đường thủy, bến cảng. Đặc biệt hệ thông giao thông đường bộ kết nối với TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Trước đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, về tình hình thực hiện một số dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn. Đồng  thời đi thị sát kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh. Theo báo cáo của Công ty Cửu Long, hiện tại tiến độ xây dựng hai cầu đều đạt gần 66% và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.