Giao thông

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm việc với 4 tỉnh miền núi phía Bắc

20/06/2016, 06:22

Trong chuyến công tác tại 4 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên từ 17-19/6/2016...

3

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và đoàn công tác Bộ GTVT kiểm tra hạ tầng đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Cao Bằng

Trong chuyến công tác tại 4 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên từ 17-19/6/2016, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã kiểm tra nhiều dự án giao thông và làm việc với lãnh đạo các địa phương.

Chiều 17/6, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kiểm tra một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đồng thời có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác phát triển hạ tầng giao thông; Đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt tập trung đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Bộ trưởng ghi nhận các kiến nghị của Tỉnh về dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư được giao triển khai dự án cao tốc đoạn Km 45+100 - Km 108+500 đến cuối tháng 7/2016 phải hoàn thiện thủ tục để ký hợp đồng dự án với Bộ GTVT và thu xếp đủ vốn chủ sở hữu theo quy định nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. “Đến 30/7, nếu các nhà đầu tư không hoàn thiện các điều kiện về thủ tục, các cơ quan của Bộ GTVT sẽ xem xét việc mời nhà đầu tư khác thay thế để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng”, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa lưu ý.

Sáng 18/6, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng về tình hình phát triển hạ tầng GTVT; Đảm bảo TTATGT và kiểm tra hạ tầng đường Hồ Chí Minh qua địa bàn. 

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng những kiến nghị, đề xuất về vấn đề GTVT của tỉnh Cao Bằng là phù hợp, trong đó có dự án tuyến đường bộ cao tốc từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng). Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Ban PPP đồng hành cùng chính quyền địa phương nghiên cứu kỹ để dự án có tính khả thi. 

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đề nghị tỉnh Cao Bằng tập trung hơn nữa về xây dựng giao thông nông thôn, tạo nền tảng cơ sở hạ tầng để bà con ở các vùng địa phương thuận lợi trong việc đi lại, phát triển kinh tế.

Ưu tiên cho các địa phương còn nhiều khó khăn là khẳng định của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn về tình hình phát triển hạ tầng GTVT cũng như việc đảm bảo ATGT trên địa bàn vào chiều 18/6. 

Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã kiểm tra dự án xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km 75 - Km 100 theo hình thức hợp đồng BOT. “Việc sớm hoàn thành dự án QL3, tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới đúng tiến độ sẽ góp phần hỗ trợ cho tỉnh Bắc Kạn, một tỉnh nghèo có nhiều điều kiện hơn để phát triển kinh tế - xã hội”, Bộ trưởng khẳng định.

Cũng tại đây, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa mong muốn các địa phương có đóng góp ý tưởng về đường sắt tốc độ cao để giảm tải cho đường bộ, tuy nhiên phải có tư duy, nỗ lực cơ cấu vận tải kết nối. Thái Nguyên cũng cần phải lưu tâm đến cả phát triển đường thủy. Ngành GTVT sẽ ưu tiên trước cho quy hoạch liên quan đến phương thức vận tải thay thế đường bộ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.