Quản lý

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa: Phải minh bạch trong thu chi Quỹ Bảo trì

10/05/2016, 19:17

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu, phải để người dân biết đồng tiền của mình đóng vào Quỹ được chi như thế nào.

Bo_truong_Truong_Quang_Nghia

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận cuộc họp

Chiều nay (10/5), Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư chủ trì cuộc họp Hội đồng Quỹ thường kỳ Quý I/2016.

Nhấn mạnh tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, đối với công tác sửa chữa, bảo trì đường bộ, phải lưu ý đến chất lượng và tính kịp thời của việc duy tu, bảo dưỡng. Nếu không được đầu tư, sửa chữa kịp thời, đầu tư sửa chữa sẽ từ nhỏ thành lớn.

Sau khi nghe các ý kiến tại cuộc họp, Bộ trưởng cho rằng, để Quỹ Bảo trì đường bộ hoạt động tốt hơn, phải đặt tính minh bạch của việc thu chi lên hàng đầu để người dân biết được đồng tiền của mình đóng vào Quỹ được chi như thế nào, đang nằm ở đâu, sử dụng ra sao? Không được để người dân hoài nghi về hiệu quả của hoạt động Quỹ.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN đẩy mạnh công tác thanh quyết toán. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp với cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2017, bảo đảm sát với thực tế, yêu cầu.

Đối với Văn phòng Quỹ, cần sớm tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Quỹ Bảo trì đường bộ để đánh giá việc thu, sử dụng quỹ như thế nào, cần sửa đổi, bổ sung quy định gì? Bên cạnh đó, thông qua báo chí tiếp tục phải làm tốt công tác truyền thông để người dân, người sử dụng phương tiện chia sẻ với Nhà nước trong việc thu phí.

Trước đó, ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ cho biết, tính đến hết ngày 30/4/2016, các phương tiện đi nộp phí qua 138 trạm đăng kiểm trên cả nước đạt hơn 1.854 tỷ đồng/ hơn 6.240 tỷ đồng (đạt 29,72% so với kế hoạch thu cả năm 2016). Riêng số thu tháng 4/2016 là hơn 516 tỷ đồng. 

 (Nội dung cuộc họp và những chỉ đạo cụ thể của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa về vấn đề này sẽ được Báo Giao thông thông tin tới bạn đọc trong số báo phát hành vào ngày mai, 11/5)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.