Quản lý

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa: Tập trung hoàn thành sớm nhất cầu Ghềnh

25/04/2016, 10:12

Trong hai ngày 23-24/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị...

3

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kiểm tra công xưởng thi công kết cấu dầm thép, chỉ đạo kiểm soát chặt tiến độ cầu Ghềnh mới  

Trong hai ngày 23-24/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị; Trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo đơn vị thi công kết cấu dầm thép (nhịp 1, 2 cầu Ghềnh - Đồng Nai) tại 2 cơ sở trên địa bàn Thừa thiên - Huế, Đà Nẵng tập trung cao độ, góp phần hoàn thành sớm cầu Ghềnh mới.

Kiểm soát chặt tiến độ

Sáng qua (24/4), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp đến hiện trường kiểm tra việc thi công 2 nhịp cầu Ghềnh tại công xưởng Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng công trình 878 (TX Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), Công ty CPCT 875 (Liên Chiểu, Đà Nẵng, thuộc Công ty CP TCT Công trình Đường sắt). Biểu dương nỗ lực của các đơn vị thi công, Bộ trưởng chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tiến độ cầu Ghềnh từ kết cấu dầm thép đến hiện trường, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhất để hoàn thành dự án trước 30/6 theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ngày 23/4, trong chuyến công tác miền Trung, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Bí thư Ban cán sự Đảng bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Phó bí thư Ban cán sự Đảng bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang ngành GTVT trên địa bàn.

Báo cáo Bộ trưởng, ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình Đường sắt cho hay, các đơn vị huy động tối đa lực lượng, tăng ca, tăng kíp, chủ động nguồn vật liệu đẩy nhanh tiến độ. Hiện 2 nhịp cầu đạt trung bình hơn 70% tiến độ. Ngày 28/4 tới, đơn vị sẽ nghiệm thu lắp thử nghiệm 2 nhịp này tại công xưởng, trước khi vận chuyển đến công trình (ngày 11- 21/5). Dự kiến hoàn thành, bàn giao cho CIENCO1 tại hiện trường dự án vào 3/6.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT kiểm tra, giám sát tiến độ cầu Ghềnh mới hàng ngày. Tất cả các công đoạn đều đang được kiểm soát tiến độ tốt.

Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, cầu Ghềnh mới hoàn thành sẽ giảm thiệt hại 6-10 tỷ đồng/ngày cho nền kinh tế và ngành Đường sắt. Do đó, tiến độ thi công rất quan trọng, nhưng phải hết sức quan tâm đến công tác an toàn lao động.

Thu hút nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông

Trước đó, đồng chủ trì các buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng (ngày 23/4), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo các địa phương nhấn mạnh tập trung thu hút các nguồn lực, các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn. Bộ trưởng bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh, đồng bộ, khởi sắc của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông Quảng Bình, Quảng Trị thời gian qua. Hàng loạt dự án giao thông, tuyến QL1 trọng điểm được đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác góp phần thay đổi diện mạo, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch địa phương.

Bộ trưởng lưu ý, để phát huy tối đa hiệu quả, ngoài trục giao thông xuyên suốt Bắc-Nam cần đầu tư tăng kết nối ngang, tuyến đường ngang trong liên kết vùng, đặc biệt tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây và vùng ảnh hưởng thông thương với nước bạn Lào, Campuchia.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao đổi, thông tin về một số dự án được các địa phương kiến nghị xây dựng: Nâng cấp QL9B, QL15D, mở rộng thêm vị trí sân đỗ máy bay tại CHK Đồng Hới (Quảng Bình), triển khai dự án sân bay Quảng Trị; Xây dựng tuyến đường cao tốc phía Đông đoạn qua Quảng Bình, đường cao tốc Lao Bảo - Quảng Trị, đường HCM đoạn Cam Lộ - La Sơn... Hiện, Bộ GTVT đã rà soát, nghiên cứu các đề xuất danh mục dự án cần triển khai của các tỉnh. Phần lớn các dự án đều đã được Bộ thống nhất chủ trương đầu tư và trình các bộ, ngành chức năng.

Bộ trưởng đề nghị các địa phương phát huy kinh nghiệm giải phóng mặt bằng dự án QL1 để từ đó thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án khác sớm, như vậy mới đảm bảo các dự án không bị chậm tiến độ, đội vốn đầu tư. Hiện, hạ tầng giao thông cơ bản đã được nâng cấp. Vấn đề còn lại là phải chú trọng công tác duy tu, bảo trì, đảm bảo ATGT. đặc biệt, các tỉnh cần siết chặt công tác kiểm soát tải trọng phương tiện. Việc này đòi hỏi sự tham gia, vào cuộc tích cực của các địa phương thì mới có hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.