Giao thông

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm Hội cựu thanh niên xung phong

12/01/2017, 12:28
image

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ các cựu thanh niên xung phong.

Bo-truong-Bo-GTVT-trao-qua-tet-cuu-TNXP

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trao tặng quà tết các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn qua Hội Cựu TNXP VN

Sáng nay, 12/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã thăm và làm việc với Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim cho biết, những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN luôn dành sự quan tâm tới đời sống của cựu TNXP Việt Nam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Nghĩa tình của ngành GTVT đối với cựu TNXP đã lan tỏa khắp xã hội. Từ năm 2014 tới nay Quỹ Xã hội-Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ trên 50 tỷ đồng, bao gồm: 440 nhà tình nghĩa; 4383 sổ tiết kiệm; 2817 phần quà. Riêng trong năm 2016, Quỹ đã tặng 26 nhà tình nghĩa; 550 sổ tiết kiệm tổng trị giá 4,31 tỷ đồng và 542 phần quà vào các dịp tết, lễ.

“Trong điều kiện khó khăn của tình hình kinh tế hiện nay, những căn nhà, sổ tiết kiệm và những phần quà đã góp phần để các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vơi đi nỗi đau và những khó khăn bộn bề trong cuộc sống. Thay mặt cho Ban chấp hành Hội Cựu TNXP Việt Nam và nửa triệu cựu TNXP cả nước trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Bộ GTVT, Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN đối với hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội”, ông Kim gửi lời cảm ơn.

Cũng theo ông Kim, lực lượng TNXP phục vụ trong công tác đảm bảo giao thông trước kia chiếm tỷ lệ 70-80% nhưng đến nay, vẫn còn rất nhiều trường hợp cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn hoặc chưa được xác nhận, được hưởng chế độ, chính sách. Vì vậy, năm 2017, Hội xác định là năm “Vì nghĩa tình đồng đội” với nhiều hoạt động trọng tâm, trong đó có xây dựng và triển khai Quỹ “Vì nghĩa tình đồng đội”.

“Trân trọng kính mời lãnh đạo Bộ GTVT tham gia là đồng chủ tịch Quỹ để nâng cao ý nghĩa các hoạt động của Hội và thông qua đó thể hiện tấm lòng CBCNVC ngành GTVT đối với lực lượng TNXP”, ông Kim đề nghị.

Bo-truong-Nghia-cam-ket-bo-GTVT-tiep-tuc-ho-tro-cu

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ cựu TNXP

Khẳng định Bộ GTVT luôn đồng hành, chia sẻ với cựu TNXP, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cũng nhấn mạnh Bộ GTVT sẽ  xác nhận và giải quyết các vướng mắc về thủ tục cho các trường hợp TNXP.

“Trách nhiệm đối với lực lượng cựu TNXP thuộc Bộ GTVT. Chúng ta cần nỗ lực tối đa, tránh trường hợp nào người đã mất mà các chính sách, đánh giá của Nhà nước, tổ chức đối với họ chưa được rõ ràng”, Bộ trưởng Nghĩa nói và đề nghị thực hiện một cách quyết tâm, nghiêm túc, đề xuất chính sách sao cho chặt chẽ nhưng dễ thực hiện, đúng đối tượng. 

“Bộ GTVT cam kết tiếp tục duy trì và làm tốt trách nhiệm của mình trong xác nhận hồ sơ, đối tượng mà thuộc trách nhiệm của Bộ; Tiếp tục vận động CBCNV và các nguồn khác để xây dựng Quỹ XH-TT, quan tâm hơn nữa tới các đối tượng khó khăn, đặc biệt là cựu TNXP”, Bộ trưởng Nghĩa nói.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã trao tặng 200 phần quà tết trị giá 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN đến các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Hội Cựu TNXP Việt Nam, hiện còn 8.713 TNXP bị thương; 681 TNXP hy sinh chưa được xem xét giải quyết chế độ liệt sĩ, thương binh; 11.108 TNXP và gần 3.000 con đẻ TNXP chưa được giải quyết chế độ chế độ chất độc da cam điôxin; 48.413 TNXP chưa được giải quyết chế độ trợ cấp một lần; 1.140 TNXP chưa được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên; 28.739 TNXP chưa được hưởng chế độ bảo hiểm y tế; 4932 TNXP chưa được giải quyết chế độ mai táng phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.