Quản lý

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm Trung tâm Kiểm soát không lưu

08/06/2016, 09:16

Sáng nay (8/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đến thăm Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội.

FullSizeRender 3

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm phòng điều hành bay Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội

Sáng nay (8/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đến thăm Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội, thuộc Tổng công ty Quản lý bay VN. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật. 

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay VN Đinh Việt Thắng giới thiệu với Bộ trưởng hệ thống tổ chức và năng lực điều hành bay của Việt Nam, các hệ thống trang thiết bị hiện đại tại ACC Hà Nội.

“Đây là Trung tâm Kiểm soát không lưu mới được đầu tư với các hệ thống trang thiết bị tiên tiến hiện đại được cung cấp bởi các nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, hệ thống tự động quản lý không lưu (ATM) tại ACC Hà Nội là một trong những hệ thống áp dụng công nghệ mới nhất với các tính năng quản lý an toàn, quản lý cất hạ cánh (AMAN/DMAN), có khả năng quản lý điều hành và xử lý thông tin toàn bộ các chuyến bay hàng không dân dụng trên vùng trời Việt Nam, ông Thắng cho biết.

Tại phòng Huấn luyện giả định kiểm soát tại sân SIM 3D, Bộ trưởng đã nghe giới thiệu về việc thực hành điều hành chuyến bay cất cánh và hạ cánh.

Cần phải nói rằng, đây là một hệ thống huấn luyện giả định hiện đại được sử dụng tại các nước có nền không lưu tiên tiến. Với hệ thống huấn luyện giả định này, các kiểm soát viên không lưu được làm quen với môi trường điều hành giả định như hoạt động thực tiễn hàng ngày, các tình huống điều hành thực tế sẽ được mô phỏng như thật. Mỗi kiểm soát viên không lưu, trước khi được tham gia vào dây chuyền điều hành bay đều phải tham gia huấn luyện trên hệ thống này hàng trăm giờ. Cùng đó, hàng năm các kiểm soát viên không lưu đều phải tham gia huấn luyện lại nhằm nâng cao các kỹ năng điều hành bay đảm bảo an toàn điều hành bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.