Giao thông

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp Phó Tổng thư ký Liên Hợp quốc

08/03/2017, 15:40
image

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bày tỏ mong muốn Liên Hợp Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng giao thông.

Bt tiep lhq

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bày tỏ mong muốn Liên Hợp Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng

Sáng nay (8/3), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa làm việc với Ngài Gyan Chandra Acharya - Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhân chuyến thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị cấp cao Liên Hợp quốc về thuận lợi hóa trung chuyển, thương mại và thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững do Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ phía Bộ Giao thông vận tải, ngài Gyan Chandra Acharya cho biết, lý do để chọn Việt Nam tổ chức hội nghị cấp cao lần này là vì trong những năm qua, Việt Nam phát triển rất tốt cơ sở hạ tầng và đã tận dụng tốt điều này để phát triển kinh tế, xã hội từ đó giảm nghèo rõ rệt.

Hội nghị lần này có sự tham gia của nhiều tổ chức quốc tế, các nước châu Âu, châu Á và cả các nước không có biển. Đây là cơ hội rất tốt để các tổ chức và các nước gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

“Muốn phát triển bền vững, vấn đề đầu tư cho hạ tầng giao thông nói riêng và cơ sở hạ tầng nói chung là một trong những yếu tố quan trọng” - Ngài Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói.

Phía Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, những năm qua với nỗ lực của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải cũng như các ngành, địa phương, chất lượng hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam đã được nâng lên rõ rệt. Chỉ số năng lực cạnh tranh về kết cấu hạ tầng giao thông của Việt Nam đã tăng 14 bậc từ 99 (năm 2015) lên 85 (năm 2016).

Mặc dù đạt được những kết quả đáng khích lệ, song trong thời gian tới ngành giao thông vận tải Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức lớn về nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, khả năng ứng dụng khoa học công nghệ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như các chính sách thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân, chính sách PPP, đòi hỏi sự nỗ lực của toàn ngành và sự hợp tác hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, trong đó có tổ chức Liên Hợp Quốc.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới đây, Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục dành sự hỗ trợ cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận tải nhằm thúc đẩy vận tải kết nối giữa Việt Nam và các nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.