Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock từ chức sau bê bối hôn nữ trợ lý

27/06/2021, 09:45

Bộ trưởng Y tế Anh Hancock đã chính thức gửi đơn từ chức đến Thủ tướng Boris Johnson sau khi dư luận gia tăng sức ép nhằm vào bê bối của ông.

Theo hãng tin BBC, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã từ chức hôm 26/6 (theo giờ London) sau khi ông này phá vỡ quy định phòng dịch, ngoài ra, vị quan chức còn ôm hôn một nữ trợ lý.

Ông Matt Hancock được xem là “tư lệnh” của nước Anh trong chiến dịch phòng chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng dịch trên toàn quốc.

Ngày 26/6, ông Hancock đã chính thức gửi đơn từ chức đến Thủ tướng Anh Boris Johnson sau khi dư luận gia tăng sức ép nhằm vào bê bối của ông.

Trong đơn từ chức, ông Hancock viết: "Chúng tôi nợ những người đã hy sinh trong đại dịch này khi khiến họ thất vọng về những hành động vi phạm hướng dẫn mà tôi đã đưa ra.

img

Hình ảnh ông Matt Hancock hôn nữ trợ lý Gina Coladangelo.

Điều cuối cùng tôi mong muốn là không để cuộc sống riêng tư của tôi phân tán sự chú ý vào những vấn đề cần tập trung để đưa chúng ta thoát khỏi cuộc khủng hoảng này''.

Thủ tướng Anh Johnson cho biết ông cảm thấy tiếc khi nhận được đơn từ chức của Bộ trưởng Hancock, nhưng cũng bày tỏ khen ngợi hiệu quả công việc của cấp dưới trong thời gian công tác.

Bộ trưởng Hancock thừa nhận đã vi phạm quy tắc giãn cách xã hội vào thời điểm ông đang kêu gọi công chúng tuân thủ các biện pháp hạn chế để ngăn ngừa lây lan Covid-19.

img

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock và cô Gina Coladangelo.

Trước đó 2 ngày, báo The Sun đăng tải hình ảnh từ một camera an ninh cho thấy ông Matt Hancock ôm hôn một nữ phụ tá có tên Gina Coladangelo trong văn phòng của mình vào ngày 6/5.

Đây mới thực sự là lý do khiến ông Hancock phải nộp đơn từ chức vì cả ông Hancock và nữ trợ lý Gina Coladangelo đều là những người đã có gia đình.

Trước khi tham gia chính trị, ông Hancock làm công việc kinh doanh và là một nhà kinh tế học tại Ngân hàng Trung ương Anh.

Ông Hancock có ba người con với vợ có tên Martha Hoyer Millar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.