Bạn cần biết

Bộ trưởng Y tế: Huế sẽ trở thành trung tâm y tế chuyên sâu

07/12/2018, 20:07

Ngày 7/12, Bộ trưởng Bộ Y tế thăm bệnh nhi tại Bệnh viện T.Ư Huế, dự lễ khởi công Trung tâm Sản phụ khoa...

Bo- truong- Y- te- Hue- se- tro- thanh- trung- tam

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm Khoa Ung thư Nhi và Đơn vị Ghép tủy và tặng quà cho một số bệnh nhi 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự nỗ lực, năng động và quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế qua các thời kỳ để xây dựng một bệnh viện có truyền thống lâu đời và trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu, một bệnh viện đầu ngành và trung tâm đào tạo của cả nước.

“Với Trung tâm Sản phụ khoa này, cùng với các Trung tâm quốc tế, Trung tâm ung bướu, Cơ sở 2 và Cơ sở đào tạo gắn với Đại học Y dược Huế thuộc Đại học Huế. Chúng tôi mong muốn trong một tương lai Huế sẽ trở thành trung tâm Y tế chuyên sâu của cả nước như Nghị quyết của Bộ Chính trị để phát triển tỉnh Thừa Thiên- Huế. Việc khánh thành Khoa Ung thư Nhi và Đơn vị Ghép tủy của Bệnh viện cũng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đối với công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em”- Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Trung ương Huế có quy mô gần 4.000 giường, với cơ sở chính tại TP Huế và cơ sở 2 tại huyện Phong Điền đã và đang trở thành bệnh viện hạng đặc biệt, đầu ngành của khu vực miền Trung và Tây nguyên cũng như cả nước - là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, đồng thời thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm khu vực và trên thế giới.

Theo Bộ trưởng Y tế, Huế là một thành phố du lịch do đó cũng như lần làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trước đây, lần này làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, Bộ trưởng sẽ quay lại vấn đề “du lịch gắn với chữa bệnh”, nhất là đối với những trung tâm y tế cao đối với các chuyên ngành y tế chuyên sâu như: can thiệp tim mạch, phẫu thuật thẩm mỹ, răng hàm mặt và y học cổ truyền, cũng như du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh.

Bo- truong- Y- te- Hue- se- tro- thanh- trung- tam

Cắt băng khánh thành Khoa Ung thư Nhi và Đơn vị ghép tủy

Người đứng đầu Bộ Y tế nhấn mạnh, tại vùng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của TP Huế, một trong những vấn đề phát triển các cơ sở y tế ngang tầm quốc tế phục vụ người dân trong nước, thì vấn đề thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến khám chữa bệnh - nghỉ dưỡng là một nội dung quan trọng.

Đặc biệt, với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm và thực hiện đổi mới toàn diện thái độ, phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện xanh - sạch- đẹp và đổi mới cơ chế tài chính, giao quyền tự chủ cho các bệnh viện tự chủ về tài chính, về bộ máy và khuyến khích xã hội hóa kết hợp công tư. Trong tương lai, nếu như Bệnh viện có nhu cầu thì Bộ Y tế cũng khuyến khích là xã hội hóa hoặc tìm nguồn để bệnh viện phát triển hơn nữa với lĩnh vực Sản - Nhi và Ung bướu của Nhi.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, sắp tới sẽ tăng cường xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế thành một trung tâm đào tạo lâm sàng theo hướng đổi mới đào tạo y khoa, gồm 2 hệ: hệ Hàn lâm, thạc sĩ, tiến sĩ và hệ thực hành của ngành Y là các bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ nội trú để hành nghề trong các bệnh viện theo hội nhập mô hình của quốc tế hiện nay. Bộ Y tế cũng sẽ đề nghị chỉ đạo Bệnh viện Trung ương Huế xây dựng Đề án phát triển Trung tâm đào tạo thực hành ở miền Trung trong lĩnh vực lâm sàng.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm Khoa Ung thư Nhi và Đơn vị Ghép tủy của Bệnh viện T.Ư Huế và tặng quà cho một số bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.