Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Y tế Indonesia: Làn sóng dịch Covid-19 thứ hai đã đạt đỉnh

02/08/2021, 17:20

Bộ trưởng Y tế quốc gia vạn đảo ở Đông Nam Á cho biết làn sóng vi rút thứ hai của Indonesia đã lên đến đỉnh điểm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết làn sóng virus COVID-19 thứ hai ở Indonesia, vốn biến ​​quốc gia Đông Nam Á trở thành tâm điểm của đợt bùng phát COVID-19 ở châu Á, đã lên đến đỉnh điểm.

Được thúc đẩy bởi biến thể Delta có khả năng lây truyền cao, Indonesia trong tháng qua đã phải đối mặt với sự gia tăng theo cấp số nhân của các ca nhiễm mới khiến các bệnh viện bị quá tải liên tục kèm theo ​​số ca tử vong do COVID-19 đạt mức kỷ lục.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến rằng: “Chúng ta có thể thấy rằng đỉnh đã bị vượt quá, đặc biệt là ở các khu vực tại đảo Java. Những tiến triển tốt đang bắt đầu xuất hiện”.

img

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin - ảnh CNN Indonesia.

Sự lây lan của biến thể Delta, lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ, đã cho thấy ​​sự lây nhiễm COVID-19 ở Indonesia đạt mức kỷ lục cao hơn cả nơi nó bắt đầu bùng phát. Indonesia đã ghi nhận kỷ lục 56.757 trường hợp mắc mới vào ngày 15 tháng 7 và kỷ lục 2.069 trường hợp tử vong vào ngày 27 tháng 7.

Nhưng trong khi số ca mắc hàng ngày bắt đầu giảm, trung bình vẫn có 33.800 ca mắc mới mỗi ngày vào tuần trước, tỷ lệ dương tính với COVID-19 vẫn ở mức cao và có những lo ngại rằng biến thể Delta vẫn có thể tàn phá các khu vực ngoài Java, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu vùng xa với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe không được trang bị đầy đủ.

Bộ trưởng Y tế Indonesia cho biết chính phủ nước này phải rút kinh nghiệm và phải hành động nhanh hơn để đảm bảo ngăn chặn đủ sự lây lan của virus ngoài đảo Java.

img

Một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Indonesia.

Indonesia đã ghi nhận hơn 3,4 triệu trường hợp mắc và 95.000 trường hợp tử vong, mặc dù các chuyên gia y tế công cộng cho rằng con số thực có thể cao hơn nhiều lần.

Bộ trưởng Budi cho biết hôm thứ Hai rằng hầu hết những người đã chết vì COVID-19 đều chưa được tiêm chủng.

Indonesia đã khởi động chương trình tiêm chủng quốc gia vào tháng Giêng, nhưng các mục tiêu đầy tham vọng đã bị thiếu hụt do những hạn chế về hậu cần, vấn đề cung cấp và tâm lý do dự về vaccine của người dân.

Theo Bộ Y tế Indonesia, kể từ ngày 2 tháng 8, chỉ có dưới 10% dân số mục tiêu đã được tiêm chủng đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.