Xã hội

Bộ trưởng Y tế khuyên "nữ sinh bị cưa chân" học ngành Y

19/03/2016, 14:21

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết cuối tuần này, bà sẽ vào TP.HCM, trực tiếp hỏi thăm Vi tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

xu-nghiem-vu-nu-sinh-bi-cua-chan
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (bìa phải) động viên, thăm hỏi gia đình em Lê Thị Hà Vi (Ảnh: Người lao động)

Sáng ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi gia đình em Lê Thị Hà Vi (16 tuổi trú tại xã Ea B’Hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), nạn nhân bị cưa chân oanbác sĩ tắc trách.

Lúc này bệnh nhân Vi vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, ba mẹ Vi cũng ở BV chăm sóc, ở nhà chỉ có Lê Thị Thùy Trang, chị gái của Vi và một người cậu ruột.

Theo Tiền Phong, tại nhà Hà Vi , Bộ trưởng Kim Tiến đã chia sẻ mất mát đáng tiếc mà Vi phải chịu đựng, đồng thời cho biết đã chỉ đạo ngành Y tế tạo điều kiện tốt nhất để điều trị, phục hồi chức năng cho Vi.

Tháp tùng Bộ trưởng có ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk. Bộ trưởng Tiến yêu cầu khi có kết quả tư vấn, kết luận của các chuyên gia BV Chợ Rẫy, Sở Y tế Đắk Lắk phải có hình thức xử lý nghiêm minh những cán bộ, nhân viên liên quan gây ra sự cố này để làm gương, không bao che dung túng.

Bà Tiến cho biết: Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy miễn phí toàn bộ chi phí khám chữa bệnh của Vi, đồng thời cung cấp kinh phí làm chân giả, phục hồi chức năng để Hà Vi nhanh chóng trở về với gia đình.

Bà Tiến nói: “Biết Vi là học sinh giỏi, chúng tôi khuyến khích cháu thi vào Đại học Y Tây Nguyên. Khi cháu ra trường, ngành Y sẽ nhận cháu vào làm, để Vi có điều kiện khám chữa bệnh cho đồng bào các dân tộc ở Đắk Lắk!”.

Đại diện gia đình, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) cho rằng mặc dù Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đồng ý nhận Vi vào làm khi Vi học xong, nhưng Sở mới chỉ thực hiện lời hứa bằng miệng mà chưa có cơ sở pháp lý. Bộ trưởng đã yêu cầu giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk có cam kết rõ ràng để phía gia đình yên tâm.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết cuối tuần này, bà sẽ vào TPHCM, trực tiếp hỏi thăm Hà Vi tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tin tức đăng tải trên tờ Người lao động cho biết thêm, cũng tại buổi gặp, ông Nguyễn Văn Quý (cậu của Vi) đề nghị Bộ trưởng chấn chỉnh công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kiun. Theo ông Quý, người dân ở đây rất sợ phải vào bệnh viện huyện để chữa bệnh vì sự thờ ơ, tắc trách của y, bác sĩ. Bộ trưởng Tiến tiếp thu ý kiến này, đồng thời giao Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.