Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Y tế Mỹ sắp mất chức vì dịch Covid-19?

26/04/2020, 15:17

Báo chí Mỹ cho rằng Nhà Trắng cảm thấy thất vọng đối với Bộ trưởng Alex Azar.

img
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar.

Hãng tin Reuters dẫn báo cáo của truyền thông Mỹ cho hay, Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc thay thế Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar vì những phản ứng sai lầm trong giai đoạn đầu dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ.

Báo Wall Street Journal đã dẫn các nguồn tin tiết lộ rằng Nhà Trắng cảm thấy thất vọng đối với Bộ trưởng Alex Azar, nhưng tỏ ra lưỡng lự trước khi có quyết định cuối cùng, nhất là trong bối cảnh Mỹ đang chống chọi với đại dịch.

Báo Politico thì đưa ra danh sách những cái tên có thể thay thế ông Alex Azar, trong đó có bà Deborah Birx, nhà điều phối chương trình phòng chống Covid-19 của Nhà Trắng; bà Seema Verma, người đứng đầu Trung tâm dịch vụ Medicare và Medicaid về trợ cấp và bảo hiểm y tế cho dân Mỹ; ông Eric Hargan, thứ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

Trước câu hỏi từ cánh báo chí, phát ngôn viên Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, bà Caitlin Oakley trả lời rằng ông Alex Azar đang bận rộn đối phó với đại dịch gây khủng hoảng toàn cầu và không có thời gian cho những lời đồn thổi vô lý.

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere bác bỏ các đồn đoán của giới truyền thông, khẳng định Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh dưới quyền ông Azar vẫn tiếp tục dẫn dắt các mục tiêu ưu tiên trong nỗ lực phòng chống Covid-19 của chính phủ Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.