Y tế

Bộ trưởng Y tế: Toàn dân sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19

19/02/2021, 12:06

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin, năm 2021, để bảo đảm tiêm đủ vaccine Covid-19 cho người dân, phải cần tới 150 triệu liều.

img

Ước tính trong năm 2021, để bảo đảm tiêm đủ vaccine Covid-19 cho người dân, phải cần tới 150 triệu liều

Tại hội nghị giao ban trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 ngày 19/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin, trong năm 2021 sẽ cố gắng cung cấp vaccine Covid-19 cho toàn bộ người dân.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế tích cực, khẩn trương phối hợp với các tổ chức, với các đơn vị sản xuất vaccine để đàm phán sớm có vaccine. Theo Bộ Y tế, ước tính trong năm 2021, để bảo đảm tiêm đủ cho người dân, phải lên tới 150 triệu liều vaccine.

Hiện nay, Việt Nam đã đạt được cam kết với chương trình COVAX Facility viện trợ cho Việt Nam 30 triệu liều, nhưng phải đến 6 tháng cuối năm. Còn 30 triệu liều trong kế hoạch mua vaccine AstraZeneca của Anh.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong năm 2021 Việt Nam có tổng số 60 triệu liều vaccine ngừa Covid-19. Hiện Bộ Y tế đang tích cực đàm phán với các đối tác khác như Nga và một số nước, trên tinh thần thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Bộ Chính trị, đảm bảo có vaccine cho người dân.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, vaccine ngừa Covid-19 ưu tiên tiêm cho người ở những khu vực có nguy cơ cao. Bộ Y tế sẽ có báo cáo với Chính phủ về vấn đề này.

Bộ Y tế đã thực hiện cơ chế khẩn cấp đối với cấp phép và nhập khẩu vaccine Covid-19. Chỉ trong 5 ngày, Bộ Y tế hoàn thiện tất cả hồ sơ về cấp phép, nhập khẩu, trên tình thần giảm tối đa về thủ tục hành chính.

“Chúng tôi khuyến khích các đơn vị có nguồn vaccine có thể trao đổi chặt chẽ với Bộ Y tế trong vấn đề nhập khẩu để bảo đảm có vaccine cho người dân. Chúng ta cố gắng bảo đảm trong năm 2021, người dân Việt Nam được tiếp cận vaccine đầy đủ để tái khởi động nền kinh tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.