Thời sự

Bộ trưởng Y tế tặng quà, động viên Kiểm ngư bảo vệ biển đảo

11/05/2014, 20:36

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời thăm hỏi đến gia đình các cán bộ đang làm nhiệm vụ trên biển, chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng công tác trên biển.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm gia đình các cán bộ đang làm nhiệm vụ trên biển, chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng công tác trên biển.

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển tại Chi đội kiểm ngư số 3 (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao tủ thuốc cá nhân đến lực lượng Kiểm ngư (Ảnh: Dân Trí)
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao tủ thuốc cá nhân đến lực lượng Kiểm ngư (Ảnh: Dân Trí)

Ông Đoàn Thanh Lâm, đại diện lãnh đạo Chi đội số 3, Chi cục Kiểm ngư Vùng 2 báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế về tình hình sức khỏe của 6 kiểm ngư viên bị thương trong lúc thi hành nhiệm vụ trên biển. Các đồng chí kiểm ngư, dù mới phục hồi, đã tự nguyện ở lại để cùng với các lực lượng kiểm ngư và lực lượng cảnh sát biển tiếp tục làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Báo cáo của Chi đội kiểm ngư số 3 cho biết, từ đầu tháng 5 Trung Quốc đã đưa giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng biển cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) 120 hải lý; như thế so với Luật biển Quốc tế năm 1982 Trung Quốc đã vi phạm luật, với thái độ hung hăng. 

Ông Đoàn Thanh Lâm khẳng định: Lực lượng kiểm ngư mới được thành lập trong điều kiện còn khó khăn, nhưng Chi đội số 3, Chi cục Kiểm ngư Vùng 2 đã khắc phục mọi trở ngại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

“Tôi mong rằng các đồng chí trực tiếp làm công tác y tế trên biển tiếp tục giữ vững niềm tin, kiên cường, khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo để cứu chữa kịp thời cho các đồng chí bị thương, chăm sóc y tế cho các lực lượng trên biển”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu.

Dịp này, Bộ Y tế đã trao tặng lực lượng kiểm ngư 10 va-ly cấp cứu, bao gồm bình ô xy và các dụng cụ cần thiết để cấp cứu trên biển; hỗ trợ lực lượng kiểm ngư Chi đội 3, Chi cục Kiểm ngư Vùng 2 số tiền 50 triệu đồng và trao số lượng thuốc trị giá 500 triệu đồng. 

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.