Xã hội

Bộ trưởng Y tế: "Tôi ước được bắt tay và nhìn thấy các bạn"

12/03/2015, 08:49

Trên fanpage của mình, Bộ trưởng Y tế cho biết đã nhận được khoảng gần 800 câu hỏi và trả lời khoảng 50%.

Untitled
Bộ trưởng Y tế đã lần đầu tiên có những chia sẻ, giải đáp về fanpage cá nhân

Là Bộ trưởng đầu tiên trong Chính phủ Việt Nam công khai fanpage cá nhân, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Bằng chứng rõ ràng nhất cho việc này là chỉ sau một thời gian ngắn ra đời, fanpage Bộ trưởng Y tế đã nhận được 134 nghìn lượt like và rất nhiều các bình luận, chia sẻ.

Trước rất nhiều những ý kiến góp ý, thắc mắc của cộng đồng mạng về fanpage của mình, Bộ trưởng Y tế đã lần đầu tiên có những chia sẻ, giải đáp về kênh thông tin mới được Bộ trưởng và ngành y tế đưa vào sử dụng này.

Trên fanpage của mình, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đã gửi làm cảm ơn chân thành đến những người đã ủng hộ: "Trước hết, tôi chân thành cảm ơn các bạn trong thời gian qua đã đồng hành, ủng hộ và dành những tình cảm tốt đẹp cho ngành Y tế, cho cá nhân tôi qua trang Fanpage (và cả qua Facebook). Tôi ước gì được bắt tay và được nhìn thấy các bạn!"

Tổng kết thời gian đầu sử dụng fanpage, Bộ trưởng cho biết: "Trong thời gian qua, trang Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế nhận được khoảng gần 800 câu hỏi, chúng tôi (tôi và các đồng sự) đã trả lời khoảng 50%, số còn lại hiện đang xử lý theo quy trình."

Untitled-1
Có rất nhiều ý kiến phản hồi thể hiện sự ủng hộ Bộ trưởng Y tế sử dụng fanpage

Bộ trưởng Y tế cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhận được những câu hỏi, góp y, tâm tư, nguyện vọng của mọi người. Tuy nhiên, do thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ của Bộ Y tế và của cá nhân, đồng thời để trang Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế hoạt động hiệu quả, là một trong những cầu nối thông tin giữa Bộ Y tế với cộng đồng, Bộ trưởng đã đưa ra một số điểm cần lưu ý:

"1. Xin chỉ trả lời những câu hỏi được gửi qua inbox;

2. Có những câu hỏi chúng tôi sẽ trả lời ngay;

3. Đối với những câu hỏi thuộc về chính sách, pháp luật, quyền lợi… liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, chúng tôi sẽ chỉ đạo các vụ/cục, tổng cục và phối hợp với các bộ, ngành khác (nếu liên quan đến thẩm quyền của bộ, ngành) để trả lời các bạn. Tuy nhiên, đối với những câu hỏi này cần phải có thời gian trả lời;

4. Đối với các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực y học về phòng, chống bệnh, cách chữa trị, chúng tôi sẽ chuyển đến chuyên mục phòng mạch online của báo Sức khỏe & Đời sống- cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế để trả lời các bạn;

5. Đối với những phản ánh các hiện tượng và tinh thần, thái độ của cán bộ y tế, quy trình khám chữa bệnh… của các cơ sở y tế tuyến dưới, chúng tôi sẽ chuyển cho Sở Y tế và các đơn vị giải quyết, báo cáo Bộ Y tế để chúng tôi phản hồi các bạn;

6. Đối với những ý kiến, bàn luận, góp ý không thiện cảm về ngành y tế, trong đó có cá nhân tôi mà các bạn đã đề cập, tôi cho rằng, ngành y tế và tôi cần làm tốt hơn công tác truyền thông để cộng đồng hiểu rõ hơn về tính rủi ro nghề nghiệp, những khó khăn, thách thức cũng như những thành tựu, những hạn chế của ngành. Từ đó cộng đồng sẽ dần hiểu, chia sẻ, đồng hành và ủng hộ ngành y tế."

Trước những chia sẻ của Bộ trưởng y tế, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi thể hiện sự ủng hộ việc Bộ trưởng sử dụng facebook là một kênh thông tin và mong những thắc mắc, góp ý của mình sẽ sớm nhận được câu trả lời, phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.