Tư vấn

Bộ TT&TT khuyến cáo người chơi Pokémon Go

18/08/2016, 06:42

Ngày 17/8, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra 5 khuyến nghị đối với người chơi Pokémon Go tại Việt Nam...

5-van-De-thuong-gap-khi-choi-Pokemon-Go-va-cach-kh

Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra 5 khuyến nghị đối với người chơi Pokémon Go tại Việt Nam

Ngày 17/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã đưa ra 5 khuyến nghị đối với người chơi Pokémon Go tại Việt Nam nhằm giảm tai nạn, rủi ro có thể xảy ra và tránh ảnh hưởng an ninh trật tự, an ninh Quốc gia.

Theo đó, Bộ TT&TT khuyến cáo Pokémon Go là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam. Vì vậy, khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Người chơi cần lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokémon Go.

Kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokémon Go, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo. Không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm như: Đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, đồi, núi… 

Không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, ngay sau khi chính thức mở phiên bản phát hành cho người sử dụng tại Việt Nam từ ngày 6/8 đến nay đã có hàng trăm nghìn lượt người sử dụng tại Việt Nam tải trò chơi Pokémon Go từ 2 ứng dụng App Store và Play Store. Chính phủ nhiều nước trên thế giới cũng lo ngại Pokémon Go ảnh hưởng đến an ninh Quốc gia vì có thể bị thu thập dữ liệu, hình ảnh ở khắp nơi trong các tòa nhà, địa điểm, vị trí xung quanh người chơi để gửi về máy chủ nhà phát hành. Thậm chí, game mới được phát hành tại Việt Nam, người chơi chia sẻ cách sửa bản đồ Việt Nam thông qua công cụ Map Maker của Google.

Ngoài ra, còn có những nguy cơ tiềm ẩn như bị lộ, lọt thông tin, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người chơi trên điện thoại (thông tin trong thư điện tử email, địa chỉ liên lạc, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng) nếu cài phải phiên bản nhái, có cài đặt mã độc, virus...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.