Thời sự

Bộ TT&TT tổ chức tập huấn hiến pháp cho phóng viên miền Nam

14/04/2014, 20:18

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức lớp tập huấn triển khai Hiến pháp cho phóng viên, biên tập viên, cán bộ các Sở Thông tin và Truyền thông từ Đà Nẵng trở vào.

Sáng 14/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện tuyên truyền Hiến pháp cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Nam.

GS.TS Trần Ngọc Đường, Thường trực Ban sửa đổi Hiến pháp cho biết: ngày 28/11/2013, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII các đại biểu Quốc hội đã thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi). Đây là một sự kiện chính trị, pháp lý có tính lịch sử, mở ra một thời kỳ mới của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Bản Hiến pháp sửa đổi lần này là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc, khoa học và dân chủ, đã được nhân dân trong và ngoài nước tham gia đóng góp một cách đông đảo, sâu rộng. Với tinh thần lắng nghe, tiếp thu, chắt lọc tinh hoa trí tuệ từ ý kiến đóng góp của nhân dân để cuối cùng có được một bản Hiến pháp sửa đổi thông qua với sự đồng thuận rất cao.

Hiến pháp lần này đã phản ảnh được ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Ý Đảng lòng dân đã được thể hiện trong bản Hiến pháp. Đó là đảm bảo chính trị - pháp lý vững chắc cho dân tộc ta, nhân dân ta và nhà nước ta vững bước tiến lên trước những thách thức mới của thời đại, là nhân tố để cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đồng lòng đưa Hiến pháp vào cuộc sống; là nhân tố để nước ta vững bước vào thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, đồng bộ cả về kinh tế và chính trị, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển về mọi mặt và chủ động trong việc hội nhập quốc tế.

Hiến pháp sửa đổi đã thể chế hóa đầy đủ hơn, sâu sắc hơn quan điểm của Đảng và nhà nước ta về đề cao quyền công dân, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và đảm bảo tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội nghị
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Để Hiến pháp đi vào cuộc sống, các cơ quan báo chí có vai trò rất quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Hiếp pháp. Làm cho người dân hiểu tinh thần, nội dung cơ bản của Hiến pháp, từ đó người dân thực thi pháp luật, sống là làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, góp phần xây dựng nhà nước dân chủ, của dân, do dân, vì dân.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị các cơ quan báo chí, các phóng viên, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương sau hội nghị này cần mở các chuyên mục để đăng tải, phát song, đưa tin về nội dung Hiến pháp. Hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”… Làm sao để Hiến pháp được đi vào chiều sâu, xuống từng địa bàn cơ sở và từng người dân, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tiến bộ văn minh nhằm thực hiện mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

                                                                                                                                           Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.