Hồ sơ tài liệu

Bộ Tư pháp Mỹ kháng cáo phán quyết ngừng sắc lệnh di trú

05/02/2017, 09:23
image

Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố kháng cáo phán quyết tạm ngừng lệnh cấm di trú mà thẩm phán Mỹ đưa ra ngày 4/2.

Biểu tình phản đối sắc lệnh di trú của

Biểu tình phản đối sắc lệnh di trú của ông Donald Trump tại sân bay Philadenphia

Ngày 5/2, theo giờ VN, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố kháng cáo phán quyết tạm ngừng lệnh cấm di trú mà Thẩm phán James Robart đưa ra ngày 4/2, vì lo ngại quyết định này khiến việc thực thi sắc lệnh của Tổng thống Trump bị ngưng trệ. Thông báo kháng cáo được gửi trong đêm 4/2 theo giờ Mỹ tới Toà án khu vực nơi Thẩm phán James Robart – người ra quyết định tạm ngừng đang làm việc - tại Seattle.

Bộ Tư pháp dự kiến đệ trình tóm tắt lập luận pháp lý lên Toà án Kháng cáo Khu vực 9.

Quyết định này chắc chắn sẽ gây ra sự hỗn loạn không nhỏ cho hệ thống nhập cảnh của Mỹ tại sân bay và khu vực khách. Bởi, vài giờ sau phán quyết của ông Robart, Cơ quan An ninh Nội địa đã thông báo ngừng tất cả hành động thực thi sắc lệnh và sẽ áp dụng lại các tiêu chuẩn kiểm tra hành khách như trước khi có sắc lệnh. Các hãng hàng không cũng được thông báo cho phép hành khách đến từ 7 nước Trung Đông có tên trong sắc lệnh được lên máy bay tới Mỹ.

Sắc lệnh gây tranh cãi của ông Donald Trump đó là yêu cầu ngừng chương trình tị nạn tại Mỹ trong 120 ngày và cấm công dân từ 7 nước Trung Đông vào Mỹ trong 90 ngày.

Xem thêm video người tị nạn được chào đón tại Đức 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.