Thế giới

Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố không truy tố bà Clinton

08/07/2016, 10:15

Sáng 7/7, Bộ Tư pháp Mỹ chính thức kết thúc điều tra vụ bà Clinton sử dụng máy chủ cá nhân vào việc công.

Tổng chưởng lý Mỹ Loretta Lynch vướng tâm bão chỉ

Tổng chưởng lý Mỹ Loretta Lynch bị chỉ trích sau khi tuyên bố không truy tố bà Clinton

Sáng sớm 7/7, theo giờ Việt Nam, Bộ Tư pháp Mỹ chính thức kết thúc điều tra vụ bà Hillary Clinton sử dụng máy chủ cá nhân vào việc công, LA times.

Thông báo được đưa ra sau khi Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James B.Comey công bố kết quả điều tra và đề xuất không truy tố bà Clinton.

Sau cuộc gặp với Giám đốc FBI, các công tố viên và điều tra viên phụ trách vụ việc, Tổng chưởng lý Mỹ Loretta Lynch nói: “Tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị với nội dung đồng nhất đó là khép lại vụ điều tra kéo dài hơn một năm và không cáo buộc chống lại bất cứ cá nhân nào”.

Ngay sau thông báo, Đảng Cộng hòa chỉ trích bà Lynch vì gặp gỡ riêng với chồng bà Clinton - cựu Tổng thống Bill Clinton trên máy bay của Chính phủ tại Sân bay quốc tế Phoenix. Song, bà Lynch khẳng định cả hai chỉ bàn về một số chuyện riêng tư và không đả động tới cuộc điều tra bà Clinton.

Tuần tới, bà Lynch phải điều trần trước một Ủy ban của Hạ viện và sẽ phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi từ phía đảng Cộng hòa. Hiện, các nghị sĩ Cộng hòa yêu cầu công bố chi tiết vụ điều tra bao gồm cả biên bản thẩm vấn bà Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.