Du lịch

Bỏ túi kinh nghiệm khi đi du lịch bụi Huế

04/12/2015, 08:20

Để cảm nhận những điều tự nhiên nhất của Huế, ta nên tự đi, tự tìm hiểu bằng một chuyến Du Lịch Bụi Huế.

kinh_thanh_1
Kinh nghiệm du lịch bụi Huế

Đã nhiều lần đến với Huế trong những cảm xúc khác nhau nhưng có một cảm xúc duy nhất không thay đổi đó là sự tĩnh lặng và trầm mặc của Huế. Buồn là vậy, sao ta vẫn đến Huế? Huế hấp dẫn ta bởi những cung điện, đền đài đã uốm mầu rêu xanh, những câu chuyện lịch sử nhắc ta về cội nguồn, về sự đấu tranh của cả dân tộc. Sau đây là một chút kinh nghiệm bỏ túi cho một chuyến du lịch bụi đến Huế.

 Xe khách đi Huế

Từ Hà Nội, bạn có thể đi tầu hỏa với 13 tiếng ngồi tầu (19h – 8h sáng, SE1), hoặc xe khách chạy tuyến Bắc Nam, như Hoàng Long, Open bus của The Sinh Tourist, Thành Hưng. Thời tiết của Huế nói chung là đẹp quanh năm, tuy nhiên bạn nên tránh đi vào mùa mưa (tháng 8 đến tháng 10), sẽ rất buồn đấy. Kết hợp đi lại bạn nên làm một chuyến đi Đà Nẵng Hội An và Huế. 

image383
Xe khách từ Hà Nội đến Huế

Từ Huế đi Hội An và Đà Nẵng, bạn có thể ra khu phố Chu Văn An giao với Nguyễn Thái Học, có nhiều hãng xe open bus đi Đà Nẵng, có xe ghế ngồi (khoảng từ 50k), có xe giường nằm (khoảng 80k – 90k đi Đà Nẵng). Hoặc bạn có thể liên hệ với khách sạn nơi bạn ở.

Ẩm thực Huế

Hue_cuisine_160414
Huế là kinh đô của các món ăn vặt

Theo Ẩm  thực, Huế là kinh đô của các món ăn vặt, từ bánh bèo, cơm hến, bún bò...

Cơm hến: Là đặc sản của Huế thường được bán ở ngoài quán hoặc gánh hàng rong trên đường phố Huế, đây là món ăn lạ miệng và giá cả rất rẻ, một bát cháo hến chỉ với giá 7000 đồng.

cach-lam-mon-com-hen-hue
Cơm hến là món ăn đặc trưng của người Huế

Bún bò Huế có hương vị đặc trưng “gốc” Huế với những sợi bún trắng nổi lên trên là những viên mọc, cùng móng giò ninh nhừ ăn kèm với chanh, mắm ớt, rau sống vị cay nóng vô cùng hấp dẫn. Để tìm một quán bún bò Huế không khó, được bày bán trên khắp các con đường ở Huế.

Bánh bèo Huế đây là món ăn mang đậm hương vị quên nhà, người Huế thường làm bánh bèo vào các bữa ăn phụ. Bạn có thể tìm đến một số cửa hàng bánh bèo nổi tiếng ở Huế trên đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hay quanh cung An Định.

Vả Huế là món ăn dân dã của người dân nơi đây. Trái vả có vị ngọt, bùi có thể ăn kèm với bún, bánh khoái hay thịt bò nhúng dấm, kho chung với thịt, cá…đều rất ngon.

Hay bánh khoái là món ăn được làm bằng bột gạo xay đánh sệt với lòng đỏ trứng và nước cùng gia vị, tôm, thịt bò, mỡ thái lát nhỏ ăn kèm với giá đỗ sống thì thật là tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường thức nem lụi, bánh ướt thịt nướng ở đường Nguyễn Thái Học hay những quán ăn vặt chè hẻm ở đường Hùng Vương.

 Những địa điểm tham quan

bien-lang-co
Bãi biển Lăng Cô

Theo Du lịch Việt, ở Huế chủ yếu là đi thăm các lăng tẩm và Đại nội, chùa Thiên Mụ. Các lăng tẩm thường cách xa nhau và xa thành phố Huế. Có thể thuê xe máy để đi. Nhưng theo nhiều du khách thì tốt nhất là đi taxi hoặc thuê 1 ô tô con (khoảng 250-300K cho 1 tour đi thăm Lăng Tự Đức, Minh mạng, Khải Định), sẽ tiện và đỡ mệt hơn rất nhiều, đi thăm Đại nội thì có thể đi xích lô, rất thú vị.

Buổi tối bạn có thể mua vé đi nghe ca trù trên Sông Hương, rẻ hơn rất nhiều so với việc cả đoàn bạn định thuê riêng một thuyền (50.000d/vé).

Nếu muốn đi biển các bạn nên đi biển Lăng Cô cách Huế chừng 80km, biển ở đó đẹp hơn biển Thuận An.

Trên đường đi Bạch Mã, Lăng Cô có hai vị trí khá đẹp rất được dân địa phương hay đến chơi là Vũng Voi và biển Cảnh Vân. Ở Vũng Voi có thác nước, nước trong vũng rất trong và mát, còn biển Cảnh Vân thì rất cạn , rất sạch cảnh quan hình vòng cung như biển Quy Nhơn hay bãi Cát Cò ở Cát Bà và ở đó bạn có thể nhìn thấy cảng Chân Mây- Một cảng mới được xây của Huế. Ăn hải sản ở Cảnh Vân rẻ hơn rất nhiều so với Lăng Cô nhưng bất tiện của Cảnh Vân là không có phòng nghỉ.

Đã đến Huế thì ngoài các lăng tẩm lớn như Tự Đức, Khải Định, Minh Mạng , Gia Long… còn có điện Hòn Chén nghe nói là rất thiêng. Thích lãng mạn thì có thể lên đồi thông Thiên An, rất giống một phần của Đà Lạt. Thích tắm biển gần thì có Thuận An, xa thì có Lăng Cô, Lăng Cô đẹp lắm… đồ biển ở đây thì ngon và tươi 100%, giá chỉ đắt so với Huế thôi, chứ ở Huế cái gì cũng rẻ. Ngoài ra bạn có thể đi tắm suối nước nóng Thanh Tân, cách Huế khoảng 20 km, tắm suối lưu huỳnh ở Tân An. Có hai địa điểm xa Huế , rừng quốc gia Bạch Mã khoảng hơn 40 km , là nơi các quan chức Pháp hồi xưa nghỉ mát, cũng cao lưng chừng núi, ngày mây nhiều thì khó mà lên đến đỉnh được.

Lưu ý: khi đi taxi hay xích lô đến địa chỉ nào mà mình đã biết thì phải nói rõ là mình đã biết trước địa chỉ, không cần chờ, nếu không họ sẽ đòi tiền hoa hồng của chủ khách sạn hay đòi bạn tiền chờ nếu như bạn đi lại cuốc thứ 2… .Tất nhiên chỉ tuỳ từng người thôi….

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.