Du lịch

Bỏ túi ngay những mẹo hữu ích này nếu bạn chuẩn bị du lịch Trung Quốc

05/11/2019, 19:00

Trung Quốc đang là điểm đến cực hút khách du lịch thời gian qua. Nếu bạn đang chuẩn bị tới đây, hãy trang bị ngay những mẹo cực hữu ích này.

Kiếm thêm giường một cách dễ dàng

Các khách sạn Trung Quốc không quá khó khăn khi thêm số lượng giường phù hợp với số lượng người, đặc biệt khi đối tượng là trẻ em. Đối với các gia đình, điều này có thể tiết kiệm rất nhiều tiền. Thay vì cần 2 phòng, một gia đình 4 người có thể ấm cúng trong phòng đôi với 2 giường lớn.

Sử dụng tiền tip thích hợp

img

Nếu đi taxi tại Thượng Hải, đừng tip cho lái xe những tờ 1 tệ hay 5 tệ, mà thay vào đó bằng tiền xu. Ngược lại, ở miền bắc và miền tây Trung Quốc, họ chỉ thích tiền giấy cho dù mệnh giá nhỏ như thế nào.

Ứng dụng từ điển

Điện thoại thông minh ngày nay đã giúp ích rất nhiều cho con người trong mọi việc, nhất là giao tiếp. Nếu gặp khó khan trong việc xem thực đơn hay hướng dẫn ở điểm du lịch, hãy tải sẵn các ứng dụng từ điển hoặc phiên dịch thích hợp, chỉ cần giơ điện thoại lên là đã có được bản dịch ngay lập tức. Một số ứng dụng phổ biến nhất là Pleco hoặc Google dịch.

Cách để yêu cầu thêm cơm

img

Cơm là món ăn no bụng thường được phục vụ miến phí nhưng rất hiếm khi được gọi trong bữa ăn tại các nhà hàng Trung Quốc. Bất cứ ai muốn dùng cơm trong bữa ăn hãy nói rõ với người phục vụ như sau: mifan (cơm) mashang (ngay lập tức).

Giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh hiếm khi xuất hiện trong nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc. Hãy nhớ mang theo đồ dùng của riêng bạn.

Bữa sáng

img

Ở bên ngoài các thành phố lớn và các khách sạn lớn mang thương hiệu quốc tế, bữa sáng thường theo khẩu vị của người dân địa phương. Đây không phải là vấn đề đối với bất cứ ai dễ thích nghi, nhưng có thể là một trở ngại khá khó khăn đối với trẻ em hoặc những người kén ăn. Nhớ mang theo một hộp ngũ cốc yêu thích hoặc một vài hộp sữa nhỏ để chủ động hơn.

An toàn cá nhân

Mặc dù giao thông khá hỗn loạn nhưng Trung Quốc là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới cho du khách nữ, du khách độc thân và gia đình có trẻ nhỏ.

Quà tặng

Những người đi du lịch ở vùng nông thôn Trung Quốc thường muốn tặng một món quà nhỏ cho người dân địa phương họ gặp, nhưng không chắc chắn về những gì có thể được coi là phù hợp. Một bức chân dung được gửi ngay lập tức trên máy ảnh Polaroid là một món quà được đánh giá cao và rất được ưa chuộng.

Khám phá những con hẻm

img

Phần lớn khách du lịch quốc tế thường không muốn đi sâu vào các con hẻm vì sợ xâm nhập vào nơi riêng tư. Nhưng ở Trung Quốc tất cả các khu vực ngoài trời này là không gian công cộng, những con ngõ nhỏ là hình ảnh hấp dẫn nhất của các thành phố lớn tại Trung Quốc.

Đừng sợ hãi khi nghe họ lớn tiếng

Đôi khi người Trung Quốc rất thích trò chuyện rất ồn ào, lớn tiếng và có thể dễ dàng nhầm lẫn là họ đang tranh cãi. Nghe một cuộc thảo luận sôi nổi ở Thượng Hải giữa một người lái xe taxi và một người bạn, nhiều du khách cho rằng họ sắp sửa đánh nhau, nhưng thực ra họ chỉ chỉ nói chuyện với nhau về trận động đất Tứ Xuyên tàn khốc như thế nào.

Cần giúp đỡ

Tiếng địa phương và các biến thể trên khắp Trung Quốc có thể gây khó khăn trong giao tiếp ngay cả đối với người bản xứ. Nhưng sự giúp đỡ luôn ở trong tầm tay, hãy tìm những người dưới 25 tuổi, họ có khả năng nói cả tiếng phổ thông và tiếng Anh chuẩn.

Khám phá những khu vực nghệ thuật

img

Một số khách sạn cổ điển cung cấp những trải nghiệm nghệ thuật thú vị, như Khách sạn đối diện ở khu vực Sanlitun của Bắc Kinh, phòng trưng bày Hồng Môn ở Bắc Kinh tổ chức các triển lãm studio mở. Du khách có thể thấy cách các nghệ sĩ quốc tế thường trú làm việc, sinh sống và sáng tạo ở Bắc Kinh.

Hãy đưa trẻ em đi cùng

img

Đưa trẻ cùng du lịch với gia đình đến Trung Quốc có thể gặt hái những phần thưởng lớn. Đảo Tam Sơn phía Tây Bắc Thượng Hải là một địa điểm lý tưởng để đưa trẻ đến vui chơi cùng với gia đình. Ở đây trẻ sẽ có một trải nghiệm phi thường trong những nhà khách nhỏ ở địa phương và khám phá hòn đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.