Xã hội

Bộ Văn hóa thu hồi văn bản xử lý người phát ngôn Sơn Trà

04/06/2017, 15:08
image

Bộ Văn hoá thu hồi văn bản yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh giải trình vì nội dung chưa phù hợp, dễ hiểu lầm.

ông huynh tan vinh bi de nghi xư ly vi phat ngon s

Bộ Văn hoá cho biết thu hồi văn bản, yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh (người trong ảnh) giải trình vì nội dung chưa phù hợp, dễ hiểu lầm

Ngày 4/6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Huỳnh Vĩnh Ái đã chỉ đạo thu hồi lại văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL ngày 2/6/2017 yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng giải trình về những phát ngôn thiếu cơ sở tại Tọa đàm “Phát triển Du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà” diễn ra hôm 30/5 vì văn bản này có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu nhầm.

Lý giải việc thu hồi một văn bản chỉ sau 2 ngày và vấp phải sự phản ứng của dư luận, Bộ VHTT&DL cho biết sẽ yêu cầu Tổng cục Du lịch làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo Lãnh đạo Bộ trước ngày 5/6/2017.

Bộ VHTT&DL nhận trách nhiệm về những sơ suất tại nội dung văn bản nêu trên và thông tin chính thức để các cơ quan, cá nhân có liên quan được biết. Đồng thời tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề Quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển. 

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông sau thông tin Bộ VHTT&DL đề nghị ông giải trình về các phát ngôn trong buổi tạo đàm để xử lý, ông Vinh nói: "Công văn của Bộ VH-TT&DL cho thấy Bộ và cả Tổng cục Du lịch không khoa học, không có tinh thần cầu thị".

Theo ông Vinh, đã là tọa đàm thì phải tôn trọng sự khác biệt trong tranh luận, tôn trọng ý kiến đa chiều… mới có được kết quả chuẩn xác nhất.

Về việc Bộ VH-TT&DL khẳng định ông Vinh phát biểu sai khi nói Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, tầm nhìn 2030 vi phạm Luật Bảo vệ rừng, Luật Đa dạng sinh học…, ông Vinh nhấn mạnh: “Hãy chứng minh và bảo vệ điều mình cho là đúng bằng lý lẽ để người khác phải khuất phục, chứ không phải cấm, bịt miệng người ta bằng sự kiểm điểm”.

“Việc Quy hoạch Sơn Trà vi phạm các điều luật như đã nói được tôi xem xét thận trọng trước khi phát ngôn. Dù bị trói tay, bịt miệng, tôi vẫn kiên quyết bảo vệ Sơn Trà cho con cái chúng ta, bởi đây là lẽ phải”, ông Vinh nói thêm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam: Chưa thực hiện quy hoạch Sơn Trà

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.