Bóng đá

Bộ VH-TT&DL chỉ đạo khẩn vụ pháo sáng làm bị thương CĐV ở sân Hàng Đẫy

12/09/2019, 18:56

Bộ VH-TT&DL chỉ đạo VFF, VPF khẩn trương phân tích nguyên nhân, xử lý những cá nhân, tổ chức vi phạm trong sự cố ở sân Hàng Đẫy.

img
Pháo sáng liên tục được đốt trong trận Hà Nội - Nam Định

Ngày 12/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc xử lý và ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tại các giải bóng đá trong nước.

Bộ VH-TT&DL đánh giá sự cố trên sân Hàng Đẫy khiến 2 người bị thương là sự việc rất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự và làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá.

Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ VH-TT&DL yêu cầu VFF và VPF khẩn trương báo cáo diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương.

Đồng thời, Bộ này yêu cầu xử lý nghiêm khắc BTC sân Hàng Đẫy, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

Trong văn bản mới ban hành, Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu các sân vận động phải lắp camera an ninh trên khán đài; rà soát lại các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Sân nào không chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, trật tự, kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

Bên cạnh đó, Bộ VH-TT&DL còn đề nghị VPF phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, sáng 13/9, Ban Kỷ luật VFF sẽ ra quyết định kỷ luật với BTC sân Hàng Đẫy. Nhiều khả năng CLB Hà Nội sẽ phải thi đấu không khán giả trong phần còn lại của mùa giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.