Showbiz

Bộ VH,TT&DL xử phạt Sơn Tùng M-TP 70 triệu đồng

05/05/2022, 17:43

Chiều 5/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có giấy mời ông Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) tới trụ sở Bộ tại Hà Nội để làm việc.

Thanh tra Bộ đề nghị Sơn Tùng M-TP khi ra làm việc cung cấp báo cáo giải trình về việc trên bằng văn bản và một số giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã không xuất hiện mà ủy quyền cho người đại diện tới làm việc.

img

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch mời Sơn Tùng lên làm việc, nhưng nam ca sĩ ủy quyền cho người đại diện

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 5/5, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL xác nhận Bộ đã làm việc với đại diện của nam ca sĩ này. Theo ông Thái, phía Sơn Tùng M-TP có thái độ thành khẩn, hoàn toàn chấp hành quyết định xử lý của cơ quan chức năng.

"Bộ đã ra quyết định xử phạt với công ty của ca sĩ Sơn Tùng 70 triệu đồng. Đây là mức trong khung hình phạt trong khoản 3, điều 13 Nghị định 38 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo", ông Thái thông tin.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV “There’s no one at all” vào ngày 28/4. Tuy nhiên, MV đã gây tranh cãi dữ dội với nhiều hình ảnh được cho là truyền tải thông điệp độc hại.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn sau đó đã có công văn, nhận định nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình "There's no one at all" của Sơn Tùng M-TP mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử.

img

Tạo hình của Sơn Tùng trong MV "There's no one at all"

Điều đó đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Bởi các lý do trên, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.