Độc - Lạ

Bỏ việc lương 35 triệu VNĐ, đi ăn trộm để được ly dị vợ

17/05/2015, 18:45

Một người đàn ông tại Trung Quốc cố tình đi ăn trộm để “được” ngồi tù vì không muốn bị bố mẹ ép duyên.

Hình ảnh minh hoạ
Một người đàn ông tại Trung Quốc cố tình đi ăn trộm để “được” ngồi tù vì không muốn bị bố mẹ ép duyên.

Mới đây, cảnh sát tại Panan, tỉnh Chiết Giang Trung Quốc bắt giữ một người đàn ông 30 tuổi họ Xu đến từ tỉnh An Hội vì tội ăn trộm xe máy. Chiếc xe này từng được Xu sử dụng để thực hiện 2 vụ trộm trước đó. 

Tội trộm cắp là không phải điều mới lạ, đáng chú ý ở đây là động cơ dẫn tới hành vi ăn trộm của Xu. Khai với cảnh sát, Xu cho biết: “Tôi làm vậy vì muốn bố vợ nghĩ xấu về mình, khuyên vợ ly hôn, giải thoát tôi khỏi mối quan hệ này”.

Trước khi sa ngã vào trộm cắp, Xu là nhân viên của một công ty vận tải mức lương 10.000 nhân dân tệ/tháng (hơn 35 triệu VNĐ).

Từ năm 2005, Xu liên tục bị bố mẹ ép lấy một người phụ nữ mà anh không yêu. Giải thích với bố mẹ không được, Xu chọn cách ăn trộm để “được” bắt giam. Từ đó tới nay, Xu phải ngồi tù không ít lần.

Lần đầu tiên, Xu bị phạt 3 năm 10 tháng tù giam. Tuy nhiên, sau khi được thả năm 2009, anh tiếp tục đi ăn trộm để “được quay lại nhà tù” vì bố mẹ lại ép lấy người phụ nữ kia. 

Sau khi tại ngoại lần 2, năm 2013, hai bên gia đình cuối cùng cũng thúc ép anh cưới vợ thành công. Chấp nhận kết hôn nhưng Xu tiếp tục đi ăn trộm để mong vợ ly dị. Kể từ đó tới nay, anh tiếp tục phải ngồi tù không ít lần nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi cuộc kết hôn bị ép duyên kia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.