Xã hội

Làm rõ trách nhiệm vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai

15/05/2020, 12:00

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã phối hợp với Công an Đồng Nai khảo sát hiện trường vụ sập tường khiến 10 người tử vong.

img
Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 10 người tử vong.

Sáng 15/5, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến khảo sát hiện trường vụ sập tường khiến 10 người tử vong tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Sau khi khảo sát hiện trường vụ việc, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã về trụ sở UBND tỉnh tiếp tục làm việc.

img
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Hùng, khẳng định đây là 1 sự cố công trình đặc biệt nghiêm trọng, nhưng không phải là lần đầu tiên xảy. Cách đây hơn 1 năm tại Khu công nghiệp Hòa Phú (Vĩnh Long) cũng xảy ra sập nhà xưởng. Trong lúc công trình đang xây dựng, một bức tường lớn bất ngờ bị sập, đổ ra bên ngoài khiến 6 công nhân tử vong tại chỗ, 1 người tử vong sau đó.

Ông Lê Quang Hùng, cũng đề nghị các chủ đầu tư khác các công trình khác nằm trong khu công nghiệp tạm thời dừng 1 tuần để Ban quản lý, Sở Xây Dựng các cơ quan chuyên môn rà soát lại tổng thể tất cả các hạng mục đã và đang thi công có kết cấu tương tự.

“Qua cuộc họp, Bộ Xây dựng cũng thống nhất ý kiến cùng UBND tỉnh Đồng Nai trong việc dừng thi công ngay tất cả các hạng mục thi công của chủ đầu tư cho đến khi xác định được nguyên nhân, trách nhiệm”, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho hay.

Cũng trong sáng cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai cũng đến phong tỏa, khám nghiệm thêm hiện trường sự cố. Bên cạnh đó, Đoàn công tác Cục An toàn lao động thuộc Bộ Lao động - Thương binh và xã hội cũng đến hiện trường để nắm thông tin vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cũng tạm giữ 3 đối tượng gồm: ông Hà Duy Hải - giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga và 2 người khác có liên quan đến vụ tai nạn.

img
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có mặt tại hiện trường.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 14/5, tại Nhà máy công ty cổ phần AV HEALTHCARE (100% vốn Hàn Quốc, sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa) tại Lô số 18, đường số 18, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom xảy ra vụ sập bức tường đang thi công cao khoảng 8m, dài 109m.

Sự cố đã làm 10 người chết (8 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện), 14 người khác bị thương.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Công ty Cổ phần AV HEALTHCARE (100% vốn Hàn Quốc, sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa) ký kết hợp đồng xây dựng với Công ty TNHH Hà Hải Nga, Đồng Nai để xây dựng công trình nhà xưởng tại đường 8, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Công trình được Ban Quản lý Khu công nghiệp Đồng Nai cấp giấy phép xây dựng công trình số 25/GPXD-KCNĐN. Ngày 22/2, công trình được khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành 22/9/2020.

Ngày 14/5, khoảng 55 người thuộc Công ty TNHH Hà Hải Nga tiến hành công việc theo sự phân công của ông Hà Huy Vĩnh Tường - Chỉ huy công trình. Trong đó, 1 số nhân viên lao động tiến hành trát vữa bức tường nhà xưởng dài khoảng 109cm, cao khoảng 12m thì xảy ra sự việc trên.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sáng 15/5, UBND tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức Đoàn đến viếng, hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong mỗi trường hợp 10 triệu đồng, nạn nhân bị thương mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.