Điều tra

Bộ Xây dựng trả lời việc sử dụng nhà công vụ Hoàng Cầu

03/10/2014, 07:27

Liên quan đến việc sử dụng nhà công vụ Hoàng Cầu, Đống Đa - Hà Nội, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản vừa cho biết đang từng bước sắp xếp, bố trí điều chuyển và thu hồi...

Cổng vào nhà công vụ Hoàng Cầu
Cổng vào nhà công vụ Hoàng Cầu


Hiện Nhà công vụ Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) có 80 căn hộ đều được bố trí sử dụng đúng mục đích là nhà ở công vụ theo Quyết định số 755/2000/QĐ-TTg ngày 17/8/2000 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý và sử dụng nhà công vụ tại khu Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên đến nay có một số trường hợp cán bộ được bố trí trước đây không còn trong tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ Hoàng Cầu hoặc sử dụng sai mục đích. Vì vậy, Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thu hồi nhà ở công vụ Hoàng Cầu để bảo đảm việc sử dụng nhà công vụ hợp lý, đúng mục đích.


Ngoài ra, do khu nhà ở công vụ Hoàng Cầu được xây dựng đã lâu (hoàn thành năm 2000), đã bị xuống cấp và không đảm bảo diện tích sử dụng và trang bị nội thất theo quy định hiện hành nên cần phải được cải tạo lại. Do đó, Bộ Xây dựng đã và đang sắp xếp, di chuyển một số cán bộ đang còn trong tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ Hoàng Cầu sang ở các khu nhà ở công vụ mới của Chính phủ tại nhà chung cư CT1-CT2, Khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và nhà chung cư CT7, Khu đô thị Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội mà Bộ Xây dựng được giao quản lý. Đối với các trường hợp cán bộ không còn đủ tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ và thuộc diện trả lại nhà ở công vụ, Bộ Xây dựng đang làm việc với UBND TP Hà Nội và một số doanh nghiệp để lập kế hoạch, phương án nhằm giới thiệu cho các trường hợp này được mua hoặc thuê nhà ở xã hội, nhà ở thương mại theo quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.