Làm báo cùng Giao thông

Bỏ xe máy đi buýt nhanh?

11/12/2016, 14:35

Ngày 15/12 tới đây, loạt xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội chạy tuyến Kim Mã-Yên Nghĩa chính thức vận hành...

32

Một nhà chờ xe buýt nhanh BRT trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội

Thông tin ngày 15/12 tới đây, loạt xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên ở Hà Nội chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa chính thức vận hành, phục vụ hành khách đăng tải trên Báo Giao thông thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả. Đa phần bạn đọc đều bày tỏ vui mừng khi có một tuyến buýt hiện đại, được đầu tư “ra tấm, ra món” đưa vào sử dụng. 

Những người sống và làm việc dọc hành trình của tuyến buýt nhanh sốt ruột chờ đến ngày trải nghiệm cảm giác xe buýt mới. Bạn đọc Lê Minh Hoàng chia sẻ: “Nghe nói xe buýt mới có bốn cửa ra vào, tốc độ 22km/h. Nếu đi nhanh, sạch sẽ, tôi sẽ bỏ luôn xe máy để đi xe buýt. Có việc loanh quanh nội thành thì đi taxi, an toàn, tiện lợi hơn đi ô tô, xe máy nhiều”. 

DANH SÁCH LỘ TRÌNH CÁC TUYẾN XE BUÝT HÀ NỘI MỚI NHẤT

“Chờ một năm dự án mới hoàn thành, tôi sẽ là người đi thử đầu tiên nhưng không biết giá vé thế nào, các điểm dừng, đỗ ở đâu. Giá mà các thông tin này được quảng bá rộng rãi hơn nữa, chắc chắn nhiều người sẽ cân nhắc bỏ xe máy đi xe buýt”, bạn đọc Lê Hòa chia sẻ. 

“Đọc báo thấy đi từ Kim Mã đến Yên Nghĩa dài 14km hết 40 phút, như vậy cũng nhanh hơn trước nhiều, nhưng chắc chắn sẽ chen lấn kinh khủng hơn. Nếu an ninh không tốt, tôi cũng không dám cho con gái đi”, chị Lý Mỹ Hoa (Hà Đông) băn khoăn.

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội nên tập trung xây dựng tuyến BRT thành tuyến kiểu mẫu không chỉ về chất lượng mà còn về văn hóa, an ninh trật tự, từ đó hình thành, nhân rộng thói quen văn minh cho người đi xe buýt.

Theo Sở GTVT Hà Nội, cứ 5 phút có một chuyến buýt nhanh, mỗi xe chở 90 khách chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.