Y tế

Bộ Y tế bác tin 3 ca dương tính với virus nCoV ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

01/02/2020, 14:17

Bộ Y tế vừa bác bỏ thông tin "phát hiện 3 ca dương tính với virus Corona ở Hai Bà Trưng, Hà Nội" đang lan truyền khiến cha mẹ học sinh lo lắng

img
Bộ Y tế vừa bác bỏ thông tin "phát hiện 3 ca dương tính với virus Corona Vũ Hán (nCoV) ở Hai Bà Trưng, Hà Nội" đang lan truyền khiến cha mẹ học sinh lo lắng.

Ngày 1/2, đại diện Bộ Y tế đã bác bỏ thông tin phát hiện 3 ca dương tính virus Corona Vũ Hán (nCoV) ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và cho biết: Mấy ca này nếu có mới chỉ là nghi nhiễm và đại bộ phận các ca nghi nhiễm khi xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Mặc dù vậy, trường hợp nào nghi nhiễm cũng được cách ly, theo dõi theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Đại diện Bộ Y tế cũng đã liên lạc với phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng và được biết thông tin này do các phụ huynh nghe tin đồn và lan truyền cho nhau.

Trước đó nhiều phụ huynh học sinh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nhận được tin nhắn có nội dung: "Cô giáo và các bố mẹ lưu ý. Em vừa đi họp khẩn về. Cúm Corona đã phát hiện ở Hai Bà Trưng, 1 đối tượng ở Vĩnh Tuy và 2 đối tượng ở Bách Khoa dương tính với virus Corona. Cả ba đang được cách ly...".

Trước đó, tối 31/1, Bộ Y tế bác thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội về việc dùng máy bay trực thăng phun thuốc ngừa dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV) trên toàn quốc.

Cùng ngày 31/1, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng một người nhiễm virus nCoV ở tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 đã tử vong. Đại diện Bộ Y tế khẳng định đến thời điểm này chưa có trường hợp nào tử vong do nhiễm virus nCoV tại Việt Nam nên tin đồn trên chỉ là thất thiệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.