Xã hội

Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ dịch não nhỏ do virus Zika

07/01/2016, 06:11

Virus gây lây truyền căn bệnh này được truyền qua loại muỗi gây bệnh sốt xuất huyết (SXH).

images
Ảnh minh họa.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, theo thông báo chính thức của Bộ Y tế Brazil, tại nước này gần 3.000 trường hợp nghi ngờ mắc chứng não nhỏ, trong đó có 40 trường hợp tử vong. Đáng nói, virus gây lây truyền căn bệnh này được truyền qua loại muỗi gây bệnh sốt xuất huyết (SXH).

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), hiện Việt Nam chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Zika. Tuy nhiên, tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á, như Thái Lan cũng đã ghi nhận sự xuất hiện của virus này. Sự giao lưu du lịch, thương mại, lao động giữa Việt Nam và các nước có dịch rất lớn nên nguy cơ virus Zika có thể xâm nhập và lan truyền tại nước ta.

Hiện Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới để theo dõi sát diễn biến và các nguy cơ của bệnh; đồng thời, tăng cường các biện pháp giám sát, phòng chống dịch bệnh lây truyền trong nước. Theo ông Phu, bệnh do virus Zika chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như chưa có vaccine phòng bệnh. Vì thế, diệt muỗi truyền bệnh và các ổ chứa của muỗi, bọ gậy là biện pháp hiệu quả để phòng bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.