Thời sự

Bộ Y tế: Chúng ta đã chuẩn bị để đối phó những tình huống xấu nhất

05/02/2020, 16:15
image

Đại diện Bộ Y tế cho biết, tình huống xấu nhất tức là có rất rất nhiều người nhiễm. Nhưng hy vọng sẽ không bao giờ xảy ra như vậy.

Đây là lần thứ 2 Bộ Y tế tổ chức gặp gỡ, trực tiếp chia sẻ thông tin và trả lời các nội dung xung quanh việc phòng chống dịch bệnh liên quan đến chủng corona virus mới, sau cuộc họp báo lần đầu hôm 31/1, tại trụ sở Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, hiện Việt Nam có đủ năng lực xét nghiệm. Bộ Y tế đang chỉ đạo các địa phương tập huấn xét nghiệm. Bộ xét nghiệm có thể sản xuất tại Việt Nam, tới đây có thể đủ sinh phẩm để thực hiện xét nghiệm. Sắp tới đẩy nhanh xét nghiệm nhanh sàng lọc.

Những cơ sở điều trị đã được chuẩn bị trong tình huống xấu nhất là có rất nhiều ca bệnh nhập viện. Giường bệnh cho tuyến cuối là 3000 giường bệnh.

Nếu cần thiết trưng dụng toà nhà mới của Bệnh viện Bạch Mai có 500 giường bệnh. Việt Nam đã chuẩn bị được 1000 máy thở nếu bệnh nhân tăng lên.

Bộ Y tế đang yêu cầu Vĩnh Phúc lập vành đai ngoài vành đai tức là giám sát người tiếp xúc với người từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.