Chất lượng sống

Bộ Y tế đề nghị truy cứu trách nhiệm kẻ hành hung bác sĩ

20/06/2017, 10:49

Bộ Y tế đề nghị truy cứu trách nhiệm kẻ hành hung bác sĩ, bắt quỳ gối xin lỗi.

bs-Vinh-dang-nam-dieu-tri

Bác sĩ V đang năm điều trị sau khi bị người nhà bệnh nhân hành hung

Trước sự việc đáng tiếc về trường hợp một bác sỹ của BV Thể thao Việt Nam bị nhóm côn đồ hành hung, bắt quỳ xin lỗi vào ngày 16/6/2017, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã đề nghị bệnh viện phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc trên.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đề nghị giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm công tác cấp cứu, điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung; đồng thời, rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh trong bệnh viện.

Như tin báo Giao thông đã đưa, ngày 16/6, hai đối tượng có người nhà từng điều trị tại BV Thể thao Việt Nam đã đến viện hành hung và làm nhục bác sĩ P.Đ.V (khoa Y học cổ truyền). Sau khi bị hành hung, BS. V đã được chuyển tới BV 198 để điều trị. Theo BS. Nguyễn Tiến Quân, khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện 198, BS Vinh vào viện trong tình trạng tỉnh, trên mặt có vết sưng nề ở cung mày phải, xây xát thái dương trái, sưng nề 2 cẳng tay, CT scaner sọ não không phát hiện tổn thương nội sọ. Hiện BS. Vinh vẫn còn dấu hiệu tê bì toàn bộ tay, buồn nôn, choáng váng, phải làm thêm xét nghiệm để xác định.

Liên quan đến vụ việc này, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tạm giữ đối tượng Trần Tuấn Anh (25 tuổi, ở Cầu Diễn, Nam Từ Liêm) và truy bắt 1 đối tượng còn lại. Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra làm rõ 3 tội danh, trong đó có dấu hiệu làm nhục người khác của các đối tượng này.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, theo lời khai của đối tượng Tuấn Anh, do bức xúc vì bác sĩ chẩn đoán sai cho con mình nên rủ thêm 1 người bạn tìm gặp rồi hành hung BV. V ngay tại bệnh viện. Đối tượng Trần Tuấn Anh cũng đã thừa nhận hành vi của mình là trái pháp luật.

Liên quan đến vụ việc đáng tiếc này, BS Võ Tường Kha, Giám đốc BV Thể thao Việt Nam cho biết, camera ghi lại toàn bộ vụ việc đã được công an thu giữ để điều tra. Phía bệnh viện cũng đã lập hội đồng chuyên môn để làm rõ toàn bộ quy trình khám chữa bệnh, sau đó sẽ xác định đúng, sai ở khâu nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.