Doanh nghiệp

Bộ Y tế làm rõ nghi án nước C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì

10/05/2016, 19:00

Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, hôm nay đã ký quyết định khảo sát để chuẩn bị thanh tra URC Việt Nam.

c2-rong-do-nhiem-chi

Nước giải khát C2, Rồng đỏ của Công ty URC Việt Nam bị tố có hàm lượng chì vượt phép.

Liên quan đến nghi án hàm lượng chì trong nước giải khát C2, Rồng đỏ vượt quá mức cho phép trong hàng triệu sản phẩm trên thị trường, hiện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chính thức vào cuộc.

Cụ thể, trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết, chiều 9/5 Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội đã lấy 5 mẫu sản phẩm C2, 5 mẫu sản phẩm Rồng đỏ ngẫu nhiên trên thị trường thuộc các lô sản xuất khác nhau.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng lấy mẫu nguyên liệu Acid Citric tại nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam để kiểm nghiệm hàm lượng chì và yêu cầu đơn vị kiểm nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể.

Theo ông Phong, các mẫu sản phẩm, nguyên liệu lấy ngày 9/5 sẽ không gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) kiểm nghiệm mà gửi đơn vị khác để đảm bảo khách quan.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng cho biết hôm nay (10/5), ông đã ký quyết định khảo sát để chuẩn bị thanh tra 4 công ty nước giải khát lớn gồm Coca Cola, Pepsi Cola, Wonderfarm và URC.

Trước đó, ngày 7/5, trên mạng xã hội xuất hiện "Phiếu kết quả kiểm nghiệm" số 3600 của NIFC cho thấy mẫu nguyên liệu Acid Nitric của Công ty URC Hà Nội có hàm lượng chì vượt mức cho phép.

Công ty URC Việt Nam cho biết, mẫu Acid Nitric gửi đi kiểm nghiệm tại 6 đơn vị thì chỉ có duy nhất NIFC kết luận hàm lượng chì vượt phép. Đơn vị này cũng đang gửi mẫu xét nghiệm tại Singapore nhưng chưa có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.