Xã hội

Bộ Y tế lên tiếng vụ cán bộ bị tố "hầu đồng"

11/10/2016, 15:25

Bộ Y tế vừa lên tiếng về nội dung cán bộ ngành bị tố "hầu đồng", được phản ánh trên báo Người Tiêu dùng.

benh-vien-nhi-1

Ông Phạm Văn Tác gửi đơn đến cơ quan chức năng mong làm rõ vụ việc báo Người Tiêu dùng "tố" ông hầu đồng 

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin và truyền thông đề nghị làm rõ thông tin báo Người Tiêu dùng phản ánh cán bộ của ngành y tế "hầu đồng mong thăng quan tiến chức".

Theo đó, ngày 10/10, Bộ Y tế nhận được đơn kiến nghị ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ phản ánh việc ngày 9/10, Báo Người tiêu dùng (thuộc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN) đăng bài “Hầu đồng mong thăng quan tiến chức: từ nghi thức tín ngưỡng đến biến tướng.

Sau khi nghiên cứu vụ việc, đối chiếu với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, Bộ Y tế cho rằng: Việc ông Tác tổ chức lễ tạ đền Bảo Lộc thờ Đức thánh Trần là việc cá nhân, gia đình, không liên quan đến công việc của ngành Y tế. Thời gian diễn ra là vào thứ 7 ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định Nhà nước.

Cũng theo văn bản của Bộ Y tế, Báo Người tiêu dùng trước cũng đã có một số bài phản ánh việc của đồng chí Tác về hoạt động công tác nhân sự cán bộ mà chưa có kiểm chứng, việc này đang được đoàn xác minh đơn thư tố cáo.

Trước những thông tin báo nêu, Bộ Y tế mong muốn các báo phản ánh trung thực, khách quan theo đúng quy định của pháp luật, tránh ảnh hưởng uy tín, danh dự của cá nhân, của ngành y tế vì mục tiêu bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin và Truyền thông với vai trò quản lý báo chí, chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế và yêu cầu báo Điện tử Người tiêu dùng cung cấp thông tin chính xác. Trong trường hợp Báo Người tiêu dùng không cung cấp bằng chứng để chứng minh, đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức ngành y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.