Thời sự Quốc tế

Bộ Y tế Nga đáp trả chê bai của nước ngoài về vaccine chống Covid-19

12/08/2020, 16:06

Vaccine mới được đặt tên là Sputnik V và sẽ được sản xuất tại hai cơ sở gồm Trung tâm Gamaleya và nhà máy Binnopharm.

img
Ông Mikhail Murashko.

Theo hãng tin Ria Novosti, Bộ trưởng Y tế Nga, ông Mikhail Murashko đã gọi những lời chê bai của các đồng nghiệp nước ngoài về vaccine chống Covid-19 mà Nga vừa đăng ký là "hoàn toàn vô căn cứ".

Ông Murashko nhắc rằng nhiều nước đã sử dụng chế độ rút ngắn kiểu này hay kiểu khác để tăng tốc nghiên cứu.

"Tôi nhắc lại rằng vaccine của Nga là giải pháp đã có đầy đủ kiến ​​thức và dữ liệu lâm sàng nhất định", - ông Murashko nhấn mạnh.

Ông Mikhail Murashko tuyên bố Nga có tất cả cơ sở để ứng nghiệm vaccine ngừa virus Corona vì có đủ dữ liệu cho công việc này.

"Nghiên cứu về virus vẫn đang được tiếp nối với nhịp độ xúc tiến tích cực. Không chỉ theo dõi bản thân virus mà còn cả các tính năng điều trị bệnh do virus", - ông Murashko cho biết tại cuộc họp báo ngày 12/8.

Quan chức đứng đầu Bộ Y tế Nga cho rằng các chuyên gia của nước này có đủ dữ liệu để sản xuất loại vaccine như biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19.

Nền tảng phát triển vaccine bao gồm các loại thuốc, một số loại đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng còn một số loại đã vượt qua thử nghiệm và nhận được chứng chỉ đăng ký.

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19, là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế.

Vaccine mới được đặt tên là Sputnik V và sẽ được sản xuất tại hai cơ sở gồm Trung tâm Gamaleya và nhà máy Binnopharm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.