Doanh nghiệp

Bộ Y tế sẽ kiểm tra Trà Ô Long "chất lượng Nhật" của Pepsi

21/01/2016, 10:14

Lãnh đạo Cục ATTP cho biết sẽ kiểm tra thông tin Trà Ô Long TEA+ của Pepsi nhập nguyên liệu Trung Quốc.

tra-o-long-tea-plus-bi-phat-giac-dung-toan-nguyen-
Trà Ô Long TEA+ Plus "chất lượng Nhật" của Pepsi bị phát hiện nhập hàng tấn nguyên liệu từ Trung Quốc

Trước thông tin sản phẩm trà Ô Long TEA+ Plus của Tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam được quảng cáo sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản nhưng nguyên liệu từ... Trung Quốc, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế cho biết sẽ cho kiểm tra và sớm có phản hồi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trà Ô Long TEA+ Plus của PepsiCo Việt Nam được quảng cáo là sản xuất từ dây chuyền hiện đại của Nhật Bản và có... chất lượng Nhật Bản. Gắn "mác Nhật" và được quảng cáo rầm rộ, trà Ô Long TEA+ Plus đã nhanh chóng chiếm lĩnh một phần thị trường nước giải khát.

Tuy nhiên, theo tài liệu do Báo Giao thông thu thập được, trong tờ khai hải quan được mở tại Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh thì nguyên liệu sản xuất trà Ô Long TEA+ Plus được nhập từ Trung Quốc, không phải từ Nhật Bản. Ngoài ra dây chuyền sản xuất của trà Ô Long có phải của Nhật Bản hay không cũng đang bị hoài nghi.

Mặc dù các sản phẩm của Trung Quốc không hẳn là xấu, chất lượng kém nhưng tại sao PepsiCo Việt Nam lại có hành động mang tính che dấu và quảng cáo "mượn danh" trà đạo Nhật Bản? Mặt khác nhiều chuyên gia kinh tế tiếp tục đặt dấu hỏi liệu có "chuyển giá" hay không từ việc nhập nguyên liệu từ Trung Quốc? Tại sao PepsiCo không thu mua nguyên liệu tại Việt Nam để hỗ trợ người sản xuất tại đây mà lại phải nhập từ Trung Quốc? Ngoài nguyên liệu Trung Quốc, dây chuyền sản xuất Trà Ô long của PepsiCo có đảm bảo "chất lượng Nhật Bản" không?  

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin tới hàng triệu người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Trà Ô long để giáp đáp những câu hỏi trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.