Chất lượng sống

Bộ Y tế siết quản lý DN mua bán trang thiết bị y tế

27/09/2017, 16:16

Bộ Y tế vừa yêu cầu siết kiểm tra, quản lý các cơ sở sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế.

thiet-bi-y-te

Bộ Y tế vừa yêu cầu siết kiểm tra, quản lý các cơ sở sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị y tế, Bộ Y tế, thời gian qua, theo phản ánh của báo chí cũng như những ghi nhận qua việc hậu kiểm của Bộ Y tế, một số cơ sở sản xuất, mua bán làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, đến việc điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo đó, để quản lý lý việc này, Bộ Y tế yêu cầu Sở y tế các địa phương tăng cường công tác phổ biến, tập huấn cho các cơ sở mua bán, sản xuất trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Làm tốt công tác tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, rà soát các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực mua bán, sản xuất trang thiết bị y tế trên địa bàn để tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng các mặt hàng là trang thiết bị y tế. Không để xảy ra các trường hợp đơn vị sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế hoạt động không đúng quy định, không công bố đủ điều kiện sản xuất, mua bán và sản phẩm không có giấy phép, không có số đăng ký lưu hành. Xử phạt các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong hoạt động này và công kha trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.