Xã hội

Bộ Y tế thông tin về virus Zika tại Việt Nam

28/02/2016, 11:00

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thì Việt Nam chưa phát hiện virus Zika.

virus-zika
Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thì Việt Nam chưa phát hiện virus Zika.

Ngày 27/2, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) căn cứ vào kết quả báo cáo cho thấy, trong thời gian từ tháng 12/2015 đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh do virus Zika từ các vùng dịch về nước.

Đầu năm 2016, kết quả xét nghiệm 83 trường hợp có triệu chứng tương tự như bệnh do virus Zika ở 8 tỉnh có mật độ muỗi Aedes ở phía Nam nhưng không có trường hợp nào dương tính với virus Zika.

Mặc dù không ghi nhận trường hợp nào nhưng Cục Y tế dự phòng cũng khuyến cáo nên cảnh giác với nguy cơ virus Zika xâm nhập vào nước ta.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhưng phụ nữ có thai hoặc dự định có thai trong vòng 6 tháng không nên đến các quốc gia đang có dịch bệnh do virus Zika. Danh sách các quốc gia ghi nhận có virus Zika được cập nhật tại đây.

Những người đến, đi, về từ những quốc gia có dịch cần chủ động theo dõi sức khỏe. Nếu có dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế theo dõi, điều trị. Đường dây nóng về dịch bệnh do virus Zika là: 0989.671.115.

Tính đến ngày 25/2, đã có 43 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có virus Zika. Riêng tháng 2/2016 có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ mới ghi nhận loại virus này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.