Âm nhạc

Bộ Y tế tung MV "Vũ điệu 5K", có khả năng thành "Ghen Cô vy" thứ hai?

20/06/2021, 08:46
image

"Ghen Cô Vy" với vũ đạo rửa tay từng trở thành bản hit và sức lan tỏa vượt khỏi ranh giới Việt Nam tới nhiều quốc gia khác.

img

5 thông điệp được truyền tải trong MV "Vũ điệu 5K"

Giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Y tế vừa phối hợp ra mắt MV "Vũ điệu 5K" nhằm kêu gọi người dân nghiêm túc tuân thủ và chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm cùng nhau bảo vệ sức khỏe của mọi người dân.

Đến nay, Việt Nam là quốc gia được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng về phòng, chống dịch Covid -19 hiệu quả nhờ thực hiện những biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ để nhanh chóng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

"Vũ điệu 5K’’ có thời lượng chỉ 31s, được xây dựng nhằm truyền tải thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế về việc khuyến khích người dân. Trong đó có 5 thông điệp được đưa ra là: Chịu khó đừng đi chơi; Khẩu trang đeo chẳng rời; Tạm xa nhau 2 mét; Thành thật khai báo nha; Quan trọng là nhớ trong lòng/Rửa tay sạch mọi lúc

Đây cũng chính là nội dung của "Thông điệp 5K" mà Bộ Y tế đã phổ biến rộng rãi trong thời gian qua: Khẩu trang, Khử khuẩn, Giữ khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế.

Ca khúc lần này do nhạc sĩ trẻ tài năng Bùi Công Nam sáng tác. Riêng phần vũ đạo được thể hiện bởi dàn ca sĩ trẻ như Emma Nhất Khanh, Lix LipB, Bongplaybang, Nguyễn Phạm Kim Hải và Đức Anh, đều với những động tác dễ thương và không quá phức tạp.

So với "Ghen Cô Vy" vào năm 2020, "Vũ điệu 5K" lần này có phần đơn giản hơn và dễ nhớ. MV chỉ có phần vũ đạo. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, MV đang tạo được sự lan tỏa nhất định trên mạng xã hội. Chỉ sau 13h đăng tải trên TikTok, MV này đang thu hút hơn 61.000 lượt xem.

Nhiều ý kiến dành lời khen ngợi về cách truyền tải thông điệp 5K bằng âm nhạc với giai điệu và câu từ được biên tập vui vẻ, dễ thương. "Thông điệp 5K lên bài hát đáng yêu quá, replay (nghe lại) mãi mà không chán", "Đáng yêu quá", "Bài hát khá bắt tai"... Không ít người kỳ vọng "Vũ điệu 5K" có thể đạt được hiệu quả lan tỏa giống như "Ghen Cô Vy" từng làm được.

Trong năm 2020, "Ghen Cô Vy" - MV mà Bộ Y tế hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng cùng hai giọng ca Erik, Min đã trở thành bản hit đặc biệt, lan tỏa không chỉ trong nước mà sang cả nhiều quốc gia khác từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ.... Vì có nhiều đề nghị chuyển ngữ nên ca khúc sau đó còn được chuyển sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Không chỉ bài hát, phần "vũ điệu rửa tay" của biên đạo Quang Đăng theo bài hát này cũng nhanh chóng "gây sốt" trên mạng xã hội, được giới trẻ ở nhiều quốc gia cover.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.