Bạn cần biết

Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong

12/04/2018, 09:34

Bộ Y tế giao Sở Y tế Sóc Trăng chỉ đạo BVĐK tỉnh khẩn trương làm rõ vụ nạn nhân bị rắn cắn chết.

BVĐK Sóc Trăng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ người nhà nạn nhân bị rắn cắn tử vong, người nhà tố bác sĩ tắc trách, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Cụ thể, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này khẩn trương xác minh thông tin báo chí.

“Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành”, công văn nêu rõ.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Sóc Trăng công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/4/2018.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào đêm 3/4, sau khi đi lột vỏ đầu tôm ở một công ty thủy sản về, chị Em đi qua nhà cũ để nấu thức ăn thì bị rắn cắn vào gót chân. Sau đó, chị Em kêu đau nhức, nên gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng (cách nhà hơn 20km) điều trị.

Khoảng 19h30 chị Em đến bệnh viện, lúc này, người nhà báo với các y, bác sĩ ở bệnh viện bệnh nhân bị rắn độc cắn. Tuy nhiên, các y bác sĩ trực lơ là, chẩn đoán không đúng. Đến khoảng 21h cùng ngày, chị Em có dấu hiệu mờ mắt, khó thở, đớ lưỡi.

“Khi người nhà yêu cầu tiêm huyết thanh để kháng độc, điều dưỡng và các y, bác sĩ nệnh viện nói về nhà bắt con rắn đem ra rồi mới biết cách điều trị, nếu tiêm huyết thanh không đúng lỡ chết người rồi sao?”, ông Đinh Minh Khởi (anh trai của chị Em) bức xúc.

Đến khoảng 0h cùng ngày, chị Em có biểu hiện co giật, thở mệt và tử vong sau đó.

Sau khi nhận được tin, Sở Y tế Sóc Trăng đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng báo cáo nhanh vụ việc để có hướng xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.