Xã hội

Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong bất thường tại bệnh viện ở Hà Tĩnh

21/07/2022, 15:37

Lãnh đạo BV Đa khoa TTH Hà Tĩnh thông tin, Thanh tra Bộ Y tế sẽ vào cuộc điều tra vụ bệnh nhân tử vong theo đơn kiến nghị của người nhà.

Liên quan vụ bệnh nhân tử vong bất thường ở Bệnh viện TTH Hà Tĩnh, chiều 21/7, trao đổi với PV, ông Võ Hoài Nam - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa TTH cho biết, Bộ Y tế sẽ thành lập đoàn vào xác minh vụ việc theo đơn kiến nghị của người nhà nạn nhân.

Vào ngày 22/4, anh Lê Hữu Hoà (44 tuổi, H. Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh (số 1, đường Ngô Quyền, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) để khám.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh Hoà bị xơ gan, ảnh hưởng phổi, nên phải điều trị nội trú tại Khoa Nội của bệnh viện. 4 ngày điều trị tại đây, đều đặn mỗi sáng anh Hoà tự đi xe máy đến bệnh viện và tối về nhà.

img

Người nhà nạn nhân đang mong chờ sự vào cuộc của các ban, ngành.

Sau đó, vào khoảng 11h ngày 27/4, anh Hòa được các bác sĩ chỉ định truyền đạm. Khi mới truyền được khoảng 2/3 chai đạm loại 500ml, bệnh nhân Hoà bất ngờ lên cơn co giật, gia đình lập tức gọi bác sĩ đến cấp cứu. Sau khi tỉnh lại, bệnh nhân được chuyển về Khoa Nội để điều trị. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, bệnh nhân tiếp tục lên cơn co giật, sau đó hôn mê sâu, được chuyển đến Khoa Hồi sức Cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (38 tuổi, vợ anh Hòa) cho biết: “Sau khi chồng tôi được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu, khoảng 20h cùng ngày, bác sĩ gọi người nhà xuống gặp và thông báo tiên lượng bệnh nhân rất xấu, khuyên gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Nhưng nghĩ còn nước còn tát, gia đình xin chuyển tuyến đến bệnh viện tỉnh để cấp cứu, tuy nhiên khi đến viện, chồng tôi đã tử vong”.

img

Cuộc làm việc giữa người nhà nạn nhân và lãnh đạo BV TTH không có tiếng nói chung về cái chết của bệnh nhân

Ông Lê Viết Long (đại diện người nhà nạn nhân thông tin): Sau khi sự việc xảy ra, phía lãnh đạo bệnh viện TTH đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình cháu tôi số tiền 7 triệu đồng với yêu cầu từ nay về sau gia đình không khiếu nại về cái chết của bệnh nhân Hòa nữa.

Không đồng ý với phương án giải quyết của bệnh viện, tôi và người thân của nạn nhân đã đến bệnh viện TTH để được phía bệnh viện nói rõ nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, sau 2 tiếng đối thoại, giữa các bên không tìm được tiếng nói chung; phía bệnh viện cho rằng Bệnh nhân Hòa lên cơn co giật dẫn tới tử vong là do căn bệnh Cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất”.

Phía người nhà không đồng ý với giải thích của bệnh viện và cho rằng, anh Hòa trước đó khỏe mạnh bình thường, trước khi truyền dịch còn tự mình di chuyển ngày 2 lần đến bệnh viện để điều trị. Chỉ khi truyền đạm mới xảy ra sự việc đó...

Theo ông Long, sự việc xảy ra vào tháng 4 nhưng mãi đến tháng 7 gia đình mới có đơn gửi Thanh tra Bộ y tế vì gia đình nạn nhân thuộc hoàn cảnh khó khăn, không biết xử lý sự việc. Thời điểm đó tôi (ông Long - PV) vừa đi công tác về nên mới nắm được sự việc.

img

Bệnh viện Đa khoa TTH - nơi xảy ra sự việc

“Cháu tôi cũng đã mất rồi, tôi chỉ muốn phía bệnh viện hỗ trợ số tiền đủ để trang trải cho vợ và 2 đứa con của Hòa nhưng phía bệnh viện không đồng ý. Sự việc kéo dài là do không thống nhất được phương án hỗ trợ cho người nhà nạn nhân”, ông Long nói.

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, bệnh nhân vào viện ngày 22/4 theo dõi xơ gan, viêm phế quản, suy mòn. Ngày 27/4 xuất viện trong tình trạng cấp cứu ngừng tuần hoàn, nhịp nhanh kịch phát trên thất, hạ glucose máu, theo dõi xơ gan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.