Chất lượng sống

Bộ Y tế vào cuộc vụ hành hung bác sĩ tại Thạch Thất

17/04/2017, 17:06

Trước vụ việc hành hung bác sĩ tại BV Đa khoa Thạch Thất, Bộ Y tế vào cuộc yêu cầu chấn chỉnh an ninh.

bac sĩ bị hành hung

Bác sĩ Lê Quang Dương ở BV Đa khoa Thạch Thất bị hành hung vào trưa ngày 16/4

Trước vụ việc hành hung bác sĩ tại BV Đa khoa Thạch Thất xảy ra vào trưa ngày 16/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi động viên; chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất quan tâm công tác cấp cứu, điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ của bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện phối hợp với Cơ quan Công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội phải rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế quản lý, bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân viên Y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.

Được biết, trước đó, người cha của một bệnh nhân nhi đang nằm điều trị tại khoa Nhi, BV Thạch Thất đã bất ngờ ném chiếc cốc thủy tinh vào đầu bác sĩ trực BS. Lê Quang Dương, sau khi gia đình yêu cầu chuyển viện cho con nhưng chưa được chấp nhận. Ngay sau vụ việc xảy ra, đối tượng hành hung đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. 

Được biết, BS. Lê Quang Dương cũng đã ổn định hơn về tâm lý và sức khỏe, tuy nhiên vẫn đang tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não tại BV Đa khoa Thạch Thất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.